22 ม.ค. 2022 เวลา 12:32 • ธุรกิจ
(News) เพราะชีวิตนั้นสำคัญกว่า ร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น ปฏิเสธรับค่าอาหารเมื่อได้รับแจ้งเตือนสึนามิ
เหตุการณ์สุดประทับใจในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิดที่ประเทศตองกา ในเวลาประมาณเที่ยงคืนสิบห้านาที ร้านอาหารบิคคุริ ดองกี้ (Bikkuri Donki) สาขาทากาโจ ซึ่งเป็นสาขาที่อยู่ในจังหวัดมิยางิ ได้รับการแจ้งเตือนเฝ้าระวังเหตุการณ์สึนามิ จึงต้องทำการอพยพผู้คนด่วน ลูกค้าที่ยังอยู่ภายในร้านจึงได้ถูกขอให้อพยพไปที่ปลอดภัยทันที โดยไม่ต้องชำระค่าอาหาร แต่ก็มีลูกค้าบางส่วนที่อยากจะจ่ายค่าอาหาร แต่ทางร้านปฏิเสธที่จะรับ
และในเวลาต่อมามีลูกค้ารายหนึ่งได้โพสท์ลง Twitter ว่าเขานั้นกลับไปที่ร้านและพยายามจะจ่ายค่าอาหารมื้อที่ผ่านมา แต่ทางร้านก็ยังคงปฏิเสธอที่จะรับเงินอีกครั้ง โดยพนักงานได้บอกกลับมาอีกด้วยว่า “ชีวิตคนนั้นสำคัญกว่าสิ่งใด” ซึ่งเป็นนโยบายของบริษัท Aleph บริษัทที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร บิคคุริ ดองกี้ (Bikkuri Donki) แห่งนี้
บริษัท Aleph ยังได้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับสื่ออีกว่า ทางบริษัทมีนโยบายในการอพยพคนทันทีที่มีการแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินต่างๆ แต่ในเรื่องของการชำระเงินนั้นอาจจะไม่มีกฏที่เป็นทางการ แต่ทางบริษัทก็สนับสนุนการตัดสินใจไม่รับเงินของร้านสาขาทากาโจครั้งนี้อย่างเต็มที่
ร้านอาหารบิคคุริ ดองกี้ (Bikkuri Donki) เป็นร้านอาหารแนวครอบครัว ที่ขายอาหารประเภทแฮมเบิร์ก สลัด โดยสาขาในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 300 สาขา เปิดประเทศคราวนี้ใครอยากตามไปอุดหนุนก็ลองไปดูกันได้เลย
โฆษณา