23 ม.ค. 2022 เวลา 03:09 • ไอที & แก็ดเจ็ต
-- ทวงคืนไลน์ส่วนตัวจากเรื่องงาน ย้ายไปคุยในแอป 'LINE WORKS' สะดวกและเป็นระบบกว่าเยอะ --
ไลน์นอกจากเป็นโปรแกรมแชตที่เราใช้คุยในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีหลายๆ บริษัท มักใช้ในการคุยเรื่องงานด้วย ซึ่งทำให้เส้นแบ่งระหว่างชีวิตส่วนตัวกับงานแทบจะค่อยๆ จางลงไปทุกที
ล่าสุดผมไปเจอ LINE WORKS เป็นแอปฯ LINE สำหรับองค์กรโดยเฉพาะเลย อารมณ์คล้ายๆ Microsoft Team หมดปัญหาเรื่องข้อความแชทชอบหาย ไฟล์งานหมดอายุ แยกการแจ้งเตือนลำบาก ส่งข้อความผิดห้องแชท ไม่มีความเป็นส่วนตัว
โดยเราสามารถแบ่งกลุ่มตามตำแหน่งได้ สามารถสร้าง Task งาน และเลือกผู้รับผิดชอบได้ กำหนด Deadline ได้ด้วย มีปฏิทิน ให้ลงเวลางานต่างๆ ได้ด้วย อันนี้เป็นฟีเจอร์คร่าวๆ ซึ่งนอกจากช่วยแยกความเป็นส่วนตัวกับงานแล้ว ยังทำให้งานของเราเป็นระบบระเบียบมากขึ้นด้วย
ตอนนี้ประเทศอื่นๆ นอกญี่ปุ่นเริ่มใช้งานได้แล้ว แต่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ ยังไม่มีภาษาไทยให้ใช้ และที่สำคัญฟรีด้วย ใช้ได้สูงสุดถึง 100 users เลยทีเดียว แต่ก็มีแพคเกจแบบเสียเงินด้วยนะครับ ลองเข้าไปดูรายละเอียดดู แต่แบบฟรีผมกว่าว่าคุ้มแล้วนะ
สามารถใช้ได้ทั้งในมือถือ Android และ iOS รวมไปถึงบน PC และ MacOs ด้วย โหลดได้ที่ https://line.worksmobile.com/jp/en/download/
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #แอปดีบอกต่อ #LINEWORKS #คุยงาน #เทคนิคร้านอาหาร #เปิดร้านอาหาร #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #ธุรกิจ #ทำธุรกิจ #business #restaurant #restaurantmanagement
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา