23 ม.ค. 2022 เวลา 03:33 • อาหาร
บอกรักด้วยการทำอาหาร
อาหารเช้าสไตล์อีสานฟิวชั่น
ทุกสิ่งอย่างโดย...มดดี้
สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน
ห่างหายจากการเขียนไปนานมากๆ นานจนนึกไม่ออกว่า ถ้าหากฉันจะกลับมาเขียนบทความที่นี่อีกครั้ง
... ฉันจะเขียนเรื่องอะไรดี?
แต่สุดท้ายก็ต้องเขียนเรื่องอาหารนี่แหละค่ะ เพราะเป็นอะไรที่ถนัดที่สุด
สืบเนื่องมาจาก ช่วงก่อนหน้านี้ได้สังเกตตัวเองว่า เราได้พึ่งพาฝากท้องไว้กับร้านอาหาร(ในแอปพลิเคชั่น) มากจนเกินไป หลายๆครั้งก็รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา หรือหลายๆครั้งก็คิดว่า "กินอะไรเข้าไปก็ได้พอให้อิ่มท้อง"
เพราะด้วยการงานที่ยุ่งเหยิง คิดเอาเองว่าเราไม่มีเวลาที่จะมาละเมียดละไมกับการทำอาหารเพื่อรับประทานเองมากนัก
"ที่แย่ไปกว่านั้นคือ ฉันไม่ได้ให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารเช้าเลยแม้แต่นิดเดียว"
ผลของการไม่รับประทานอาหารเช้า หรือกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ทำให้ร่างกายของฉันไม่กระปรี้กระเปร่าและรู้สึกไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปคงไม่ดีต่อสุขภาพในอนาคตแน่ๆ
1
จริงอยู่ในปัจจุบันแต่ละวันคนเราอาจจะต้องทำสิ่งต่างๆมากมาย การทำอาหารกินเอง เป็นเรื่องที่ใช้เวลาอย่างมาก ฉันเลยหาเมนูอะไรง่ายๆใช้เวลาไม่มาก และไม่ต้องยุ่งยากในการเก็บล้างทำความสะอาดห้องครัวเมื่อประกอบอาหารเสร็จ
โดย...มดดี้
เมนูอาหารเช้าที่จะนำเสนอในวันนี้คือ
  • 1.
    สลัดผักและผลไม้
  • 2.
    ข้าวเหนียวดำ+ข้าวเหนียวขาว
  • 3.
    ปลาสลิดทอดกรอบๆ
  • 4.
    น้ำจิ้มแซ่บๆ
  • 5.
    นมสด
1
การจะทำอาหารในเวลาที่รีบเร่งจะต้องมีการวางแผนที่ดีค่ะ ช่วยให้ประหยัดเวลาได้มาก
1
เมื่อวานนี้ฉันไปตลาดเห็นพ่อค้าขายข้าวเหนียวดำนึ่งร้อนๆ เลยซื้อมา1 ถุง ราคา 10 บาท ส่วนข้าวเหนียวขาวนั้นมีอยู่แล้ว
ด้วยความที่ฉันเองเป็นคนอีสาน และการทำงานของฉันต้องใช้แรงงานเยอะ อาหารเช้าจึงต้องการสารอาหารที่ให้พลังงานอย่างหนักหน่วง
ปลาสลิดแดดเดียว ฉันก็ซื้อมาจากตลาดแห่งนั้น คิดว่าข้าวเหนียวร้อนๆกินกับปลาสลิดทอดกรอบๆคงฟินน่าดู
ส่วนผักผลไม้ก็ซื้อมาแช่ในตู้เย็นเตรียมเอาไว้ พอถึงเช้าวันนี้ ฉันก็จัดการนึ่งอุ่นข้าวเหนียวพอร้อน ก็ทอดปลาสลิดในน้ำมันใหม่ๆที่เราคัดสรรเอง
อ้อ! ส่วนน้ำจิ้มแซ่บนั้น เป็นของแถมจากการไปซื้อส้มตำไก่ย่างเมื่อวานนี้ค่ะ แม่ค้าใจดีให้มาเยอะ รับประทานไม่หมดเลยเก็บแช่ตู้เย็นเอาไว้
สรุป !
ฉันใช้เวลาในการทำอาหารเช้าราวๆ 30 นาที ฉันมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้กินอาหารเช้าจากฝีมือตัวเอง ไม่ได้รู้สึกดีแบบนี้มานานมากๆ
1
"ร่างกายมีความรู้สึกเหมือนมีคนบอกรัก"
" มดดี้ ฉันขอบคุณแกมากที่ตื่นมาทำอาหารให้ฉัน ฉันเบื่ออาหารเช้ากาแฟเย็น กับขนมจีบ-ซาลาเปา อุ่นไมโครเวฟเต็มที "
1
โดย ..มดดี้
โปรดติดตามตอนต่อไป
"มดดี้"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา