23 ม.ค. 2022 เวลา 06:31 • หนังสือ
เรื่อง อยากร่ำรวยเป้าหมายต้องชัดเจน
มีหลายคนฝัน อยากจะเป็นเศรษฐีร่ำรวยแต่ไม่เคยตั้งเป้าหมาย เช่นจะเก็บตังค์ แสนแรก หรือ 1 ล้านแรก เราต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ระบุระยะเวลาว่าจะใช้เวลากี่เดือนหรือกี่ปีด้วยวิธีใดเป็นวิธีหลัก ที่ 1 วิธีหลักที่ 2 และวิธีหลักที่ 3 ถ้าทำได้ 3 วิธีแรกไม่ได้ ก็หาทางใหม่ เป็นทางเสริมอีก
สร้างเส้นทางไปสู่เป้าหมายได้ไม่ว่าจะยากหรือง่ายมันจะสำเร็จ แผนที่ตั้งไว้ชัดเจนและกำหนดกับเวลา ให้น่าเป็นไปได้มากเท่าไหร่ โอกาสสำเร็จที่จะทำได้ ก็มีโอกาสเป็นไปได้มากเท่านั้น ไม่ใช่ตั้งฝันไปแบบ กำหนดวิธีการและขั้นตอน แม้ ทำให้สำเร็จไม่ได้ตามตั้งใจ แต่คนมันก็ใกล้เคียงยังตั้งเป้าไว้ว่า 1 ล้าน อาจจะได้ 700,000 บาท ก็ยังดีกว่าไม่ตั้งเป้า
เห็นแบบนี้แล้วจากวิธีอื่นก็ได้ เอาแบบง่ายๆใกล้ตัวเช่นว่าจะทานอาหารให้หมดจาน ทั้ง 3 มื้อถ้าวันนี้ทำสำเร็จ ก็ถือว่าสำเร็จเป้าหมายเป็นต้น แล้วก็ระบบเป้าหมายที่หมายที่มีความจำเป็นลดน้ำหนัก 80 กกให้เหลือ 65 กิโลกรัม ภายใน 5 เดือนเป็นต้น ขอตัดผมความสำเร็จไปได้เยอะๆ การตั้งเป้าหมายของเราก็จะไม่ใช่ วันนี้จะขี่จักรยานให้ได้ 10 กิโล ทำสำเร็จก็สำเร็จไปอีก 1 อย่าง ไม่ต้องการตั้งเป้า ที่ใหญ่โต เมื่อเราทำได้หัวใจก็พองโตได้เช่นกัน เรื่องเล่าอยากร่ำรวย ไม่ชัดเจนก็จบลงลองไปปรับใช้ดูในชีวิตประจำวันเท่านี้ เรื่องเล่านี้ก็จบลง
อยาก ร่ำรวยเป้าหมายต้องชัดเจน
โฆษณา