23 ม.ค. 2022 เวลา 09:51 • กีฬา
วันว่างของเหล่านักบิด
โดย Baby Alien
การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แชมป์โลกก็คือ ฟาบิโอ ควอตากาโร จากยามาฮ่า เรซซิ่งทีม และอีกไม่นานฤดูกาลใหม่ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น แต่ในช่วงปิดฤดูกาลที่ไม่มีการแข่งขัน ไม่มีการไขว่คว้าไล่ล่าแชมป์ บรรดาเหล่านักบิดชอบทำอะไร และชีวิตนอกสนามของพวกเขาจะเป็นยังไงบ้าง นี่เป็นเรื่องราวที่น่าติดตาม
“เมื่อไม่มีแข่ง แล้วทำอะไรกัน” ระหว่างที่รอเปิดฤดูกาลใหม่ ด้วยอาชีพนักกีฬาที่จะต้องมีความตื่นตัวแอ็กทีฟอยู่ตลอดเวลา ต้องปฏิบัติตัวตามตารางการฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งอย่างเคร่งครัด พอปิดฤดูกาลไม่ได้แข่งขันกันนานหลายเดือน พวกเขามีกิจกรรมอะไร ทำอะไรกันบ้าง เริ่มที่...
แชมป์ โมโตจีพี 2021 เด็กปีศาจ ฟาบิโอ ควอตากาโร คนนี้กิจกรรมแน่นตามสไตล์แชมป์ พักผ่อนที่ทะเลชิลๆ วาดลวดลายเล่นสกี ซ้อมมอเตอร์ไซค์วิบาก ไปเชียร์ F1 รอบตัดสินแชมป์ติดขอบสนาม เดินสายออกรายการโทรทัศน์ แถมยังมีโอกาสเขี่ยบอลให้ ลิโอเนล เมสซี ตอนเปิดการแข่งขันคู่เปแอสเช-นีซ อีกด้วย
ฟรันเชสโก เปกโก บัญญายา รองแชมป์โมโตจีพี 2021 ชาวอิตาลี กิจกรรมโดยทั่วไปคือฝึกซ้อมมอเตอร์ไซค์กับทีม เข้ารับรางวัลต่างๆ พบปะบุคคลสำคัญอย่างประธานาธิบดีอิตาลี เยี่ยมชมสโมสรยูเวนตุส พร้อมด้วยการนำบ็อกเซตดูคาติ ไปแลกกับเสื้อของ จอร์โจ คิเอลลินี เซ็นเตอร์แบ็กจอมเก๋าชาวยูเว่ เป็นที่ระลึก
โจอัน เมียร์ นักแข่งเหรียญทองแดง โมโตจีพี 2021 อดีตแชมป์ปี 2020 วันหยุดพักผ่อนของเจ้าตัวก็ใช้เวลาไปกับแฟนสาว เที่ยวทะเล ดำน้ำดูปะการัง บางวันก็ปั่นจักรยาน ขี่มอเตอร์ไซค์วิบาก
มาร์ค มาร์เกซ เด็กระเบิด อดีตแชมป์ 8 สมัย ที่ประสบอุบัติเหตุจากการซ้อมมอเตอร์ไซค์วิบาก ทำให้มีอาการดวงตามองเห็นภาพซ้อน ซึ่งได้ถอนตัวออกจากแข่งขันสนามสุดท้ายเพื่อมารักษาตัวและฟื้นฟูสภาพร่างกาย มีการออกกำลังกาย ฟิตเนสเบาๆ ปั่นจักรยาน ออกไปวิ่งกับอเล็กซ์น้องชายและน้องหมา โดยเมื่อต้นสัปดาห์เขาเพิ่งจะได้แตะมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง เริ่มที่ขี่มอเตอร์ไซค์วิบาก ต่อด้วยการฟิตซ้อมขี่มอเตอร์ไซค์ทางเรียบบนสนามแข่งที่ปอร์ติเมาและอารากอน
เดอะท็อปกัน มาเวอริค บีญาเลส พ่อลูกอ่อนหน้ามนต์ ส่วนใหญ่อยู่กับการเลี้ยงลูกสาวตัวน้อยวัย 8 เดือนที่กำลังน่ารักน่าชัง เวลาไปซ้อมขี่มอเตอร์ไซค์หรือปั่นจักรยานก็มักพาครอบครัวไปด้วยตลอด ไม่ต่างกันกับพ่อหยอง อเล็กซ์ ริน ที่ดูแลลูกชายวัย 4 เดือน พร้อมกับแบ่งเวลาไปขี่มอเตอร์ไซค์ เข้ายิม เล่นสกีด้วย
ปิดท้ายที่พ่อหมอ เดอะดอกเตอร์ วาร์เลนติโน รอสซี ที่ประกาศรีไทร์ ยุติบทบาทนักแข่งโมโตจีพี แต่ชีวิตหลังเกษียณก็ยังวนเวียนอยู่กับความเร็ว ทั่วไปก็ฝึกซ้อมร่วมกับเหล่านักแข่งในอะคาเดมีของตัวเอง ไปแข่งเอนดูรานซ์ 12 ชั่วโมง และกำลังจะแข่งทัวร์ริ่งคาร์อีก
“จิตวิญญาณนักแข่งมันฝังอยู่ในตัว” กิจกรรมต่างๆ ในวันว่างของเหล่านักแข่งก็ยังคงเกี่ยวเนื่องกับความเร็ว เพราะความเร็วมันอยู่ในสายเลือด เป็นสิ่งที่รัก จึงทำออกมาเป็นอาชีพ และก็เพื่อฟิตซ้อมร่างกายเตรียมความพร้อมที่จะไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งในวันที่ 6 มีนาคมนี้จะเป็นการแข่งขันสนามแรก แล้วบรรยากาศอันน่าตื่นเต้นจะกลับมา ความมันส์ที่รอคอยจะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง
#ValentinoRossi #MarcMarquez #MaverickVinales #FabioQuartararo #FrancescoBagnaia #JoanMia #AlexRins #Rider #MotoGP #MotorSport #Motocross
โฆษณา