23 ม.ค. 2022 เวลา 17:27 • ไลฟ์สไตล์
#อย่าอดทนจนลืมไปว่า
ความรักที่ดีนั้นเป็นอย่างไร
ชีวิตจะมีความสุข
ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกชีวิตให้เป็นแบบไหน
บางคนอดทนเพียงเพราะไม่อยากสูญเสียมันไป
บางคนเลือกที่จะเดินออกมาเพราะไม่อยากทำร้ายใจตัวเอง
แม้มันจะรู้สึกไม่เหมือนเดิมก็ตาม
2
แต่แน่ละ มันจะไม่ทุกข์วันเว้นวันเหมือนเดิมแน่นอน
อย่ายังอยู่เพียงเพราะ ไม่อยากเสียมันไป
อย่ายังอยู่เพียงเพราะ คิดว่าจะอยู่ไม่ได้
อย่ายังอยู่เพราะ อายที่จะเดินออกมา
เพราะชีวิตเราเลือกได้ว่าจะเป็นเช่นไร
จะทุกข์ไม่จบหรือเจ็บแต่จบ
#ทุกการจากลาล้วนมีสาเหตุ
บ้างเพราะ จังหวะของเวลา
บ้างเพราะ ความอ่อนล้า หมดแรง
บ้างเพราะ ความเข้าใจผิด
บ้างเพราะ ความคิดไม่ตรงกัน
บ้างเพราะ เดินบนทางคนละสาย
บ้างเพราะ ความตายที่มาพราก
บ้างเพราะ ทิฐิ
บ้างเพราะ ขาดสติที่มากพอ
และทุกการจากลา ล้วนมี ผลลัพธ์
บ้างคือ ชีวิตที่ดีขึ้น
บ้างคือ ชีวิตที่แย่ลง
บ้างคือ ความสงสัย ที่เต็มไปด้วยคำถาม
บ้างคือ ข้อพิสูจน์ ของความพยายามที่ไร้ผล
บ้างคือ รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ
บ้างคือ หยาดน้ำตา ที่ลัดเลาะไปตามแก้ม
บ้างคือ การเดินออกไป เพื่อเจอกับ
ความสุข
บ้างคือ การดำดิ่งกับความทุกข์แบบ ไม่ไปไหน
สาเหตุ ย่อมนำมาซึ่ง ผลลัพธ์
แม้บางผลลัพธ์ เราอาจจะไม่ชอบ
แต่การเปลี่ยนแปลง คำตอบ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
1
ดังนั้น หากอยากได้ ผลลัพธ์
ที่เป็นคำตอบดีๆ สิ่งที่เราควรทำ ก็คือ...
การทำสาเหตุที่มา ให้มันดี
1
ไม่ใช่ พอเจอเรื่องไม่ดีแล้วก็มัวเอาแต่
นั่ง โทษดิน โทษฟ้า โทษชะตากรรม
เพราะ หนึ่งสมอง สองมือ
และ สองขา ของเราต่างหาก
ที่กำลัง กำชะตาชีวิต ของตัวเราเองอยู่
กำชะตา นะ ไม่ใช่ ชะตากรรม
อยาก กำชะตา แบบไหน เอาไว้
ก็ใส่ ความพยายามอย่างตั้งใจ
😂😂😂
อย่าปล่อยชีวิตไปตาม ชะตากรรม
ไม่มีใครกำหนดชีวิตเราได้ มีแต่เราเท่านั้นที่เป็นผู้...กำชะตาของตัวเอง 👊💖
1
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา