24 ม.ค. 2022 เวลา 16:36 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 ญี่ปุ่น บูรณะรถไฟ SL C57 รุ่นคุณทวด เตรียมวิ่งให้ประชาชนอีกครั้ง เนื่องในวาระครบรอบ 150 ปีการรถไฟญี่ปุ่น ในวันที่ 14 ต.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันการรถไฟญี่ปุ่น
.
🚂 โดยใช้ชื่อว่า Romantic SL Ban Etsu Story" เตรียมพร้อมสำหรับซีซันหน้าแล้ว ที่จะวิ่งบนสาย Ban-Etsusai เชื่อมต่อสถานี Niitsu ในจังหวัด Niigata และสถานี Koriyama ในจังหวัด Fukushima ระหว่างสถานี Niitsu และสถานี Aizu-Wakamatsu
.
🚂 หัวลาก C57 ประเภท 180 เกิดในปี 1946 และได้รับฉายาว่า "คุณหญิง" เนื่องจากมีรูปลักษณ์ที่สง่างาม และมีการใช้งานเป็นหลักในจังหวัดนีงาตะ หลังจากเกษียณอายุในปี 1969 ก็ได้รับการอนุรักษ์ไว้ที่โรงเรียนประถมศึกษานีงาตะ ไดอิจิ
🚂 แต่ต้องขอบคุณการดูแลเอาใจใส่ของชาวบ้านในท้องถิ่น จึงได้รับการดูแลให้อยู่ในสภาพดีและฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ในปี 1999
.
🚂 เจ้าหน้าที่ดูแล ได้เล่าถึงความรู้สึกว่า "ในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว เราได้ตรวจเช็ค ซ่อมแซมให้เป็นปกติ เช่น ตรวจสอบหม้อไอน้ำเป็นประจำ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ SL ชิ้นส่วนซ่อมต้องใช้ความแม่นยำถึง 1/100 มม.
.
🚂 แม้จะเป็นชิ้นส่วนขนาดใหญ่ และพบปัญหาบางอย่างที่รถคันอื่นไม่มี แต่เมื่อการบำรุงรักษาเสร็จสิ้น ก็สามารถนำไปใช้งานได้ดี รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาใช้อีกครั้ง "
.
🚂 "ผมหวังว่า ประชาชนจำนวนมากจะเพลิดเพลินไปกับการเดินทาง SL ต่อไป ได้ไปในที่ๆ ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศของการเปิดทางรถไฟในยุคแรกๆ ร่วมกับ "คุณหญิง" ที่กระฉับกระเฉง คนนี้"
🙏 ขอบคุณภาพและที่มาจาก JR東日本
👉 ตอนนี้เรามี LINE แล้วนะ เพียงคลิกที่ https://lin.ee/or3etWa
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
.
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/posts/2556510774488975
โฆษณา