25 ม.ค. 2022 เวลา 07:11 • ไลฟ์สไตล์
The future depends on what we do in the "present "
"อนาคต" ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำใน"ปัจจุบัน"
ครั้งหนึ่งที่ผมได้บวชและรับรู้ถึงคำสอนที่แท้จริงของพระพุทธเจ้า จากพระอาจารย์ของผมที่เปรียบดังบิดา ที่คอยชี้ทางให้ผม โดยมี ธรรมเป็นที่พึ่ง
ผมเคยถามพระอาจารย์ว่า
หลวงพ่อครับ หลวงพ่อดูดวงเป็นมั้ยครับ
ท่านบอกเป็น (ผมตกใจมากเพราะโดยปกติการดูดวงคือเดรฉานวิชา)
ผมเลยถามว่าดูได้อย่างไร และไม่ผิดต่อคำสอนของพระพุทธเจ้าหรอครับ
ท่านตอบผมว่า ดวงอนาคตจะเป็นยังไง ก็ดู"ปัจจุบันสิ"
ทำแบบไหนได้แบบนั้น เองปลูกมะม่วง คงไม่ได้ลำไยมากินหรอก
โย จ ปุพฺเพ ปมชฺชิตฺวา ปจฺฉา โส นปฺปมชฺชติ
โสมํ โลกํ ปภาเสติ อพฺภา มุตฺโต ว จนฺทิมา
เมื่อก่อนประมาท ภายหลังไม่ประมาท เขาชื่อว่ายังโลกนี้ให้สว่าง เหมือนพระจันทร์พ้นจากเมฆหมอกฉะนั้น
แอด เจ้าสัว
โฆษณา