25 ม.ค. 2022 เวลา 10:24 • ความคิดเห็น
ลองเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อชีวิตดูค่ะ
เรามีเพื่อนคนนึง ชีวิตเขาไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ เขามักบ่นเสมอว่าเขาอยากปล่อยวางอะไรๆลงได้ อยากมีความสุข เขาเล่าหลายอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตให้เราฟัง เราสนิทกันมาหลายปี เราพูดกับเขาหลายหน ว่าความสุข มันอยู่กับตัวเรา มันอยู่ที่ใจของเรา มันไม่ได้อยู่ที่คนอื่น
ถ้าคุณทุกข์เพราะคนอื่น มีความสุขเพราะคนอื่น ความสุขของคุณยังอยู่ที่คนอื่น วันหนึ่งพอเขาจากไป เขาก็จะนำเอาความสุขของเราไปด้วย
ถ้าคุณทุกข์ เพราะตนเอง ก็ต้องหันกลับมามอง มาทบทวน ว่าอะไรที่เรากำลังทำอยู่ที่ทำให้เราเป็นทุกข์ มันจำเป็นแค่ไหนที่เราต้องทุกข์กับเรื่องที่เรากำลังรู้สึกทุกข์กับมัน
บางทีเราว่านะคะ...คนเราจะมีความสุขได้ เราต้องพร้อมเปิดใจที่จะรับสิ่งใหม่ๆ ที่บางทีมันอาจจะไม่ถูกจริตกับเราเลยก็ได้ น้อมรับแนวคิดใหม่ๆ ที่บางทีเราฟังแล้วอาจจะรู้สึกว่ามันคือ ทัศนคติป่วย ที่เราไม่คิดจะรับ แล้วเราอาจจะได้เห็นอะไรที่มากขึ้นกว่าที่เคย
มุมมองที่แตกต่าง ทัศนคติที่แตกต่าง มันไม่มีอะไรผิด ไม่มีอะไรถูก เพียงแค่ถูกจริตกับเราหรือไม่ กับ สังคมที่เราอยู่ยอมรับได้หรือไม่มันก็แค่นั้น
ทั้งหมดที่กล่าวมาคือมุมมองส่วนตัวของเรานะคะ เราเชื่อว่าความสุขเริ่มและจบที่ตัวเรา
สู้ๆนะคะ
โฆษณา