25 ม.ค. 2022 เวลา 10:48 • ไลฟ์สไตล์
เลิกทาสก็มีตั้งนานแล้ว แต่คนไทยส่วนใหญ่ ก็ยังเป็นทาสกันอยู่! ไม่ว่าจะ ทีมทาสหมาเอย ทีมทาสแมวเอย ก็แหม่ ทูนหัวของบ่าว น่ารักน่าฟัดแบบนี้ เห็นทีไรก็อดเอาใจไม่ได้ทุกที! ใครที่อยากจะออกจากวงการนี้ บอกเลยว่าอย่าเพิ่ง! เพราะนอกจากความน่ารักที่เกินต้านแล้ว ยังมีประโยชน์มากมาย ที่เราจะได้รับ จากการเป็นทาสน้องด้วยน้าา~ 🐶🐱
ด้านสุขภาพ
ทาสหมา: ความสุขจากการที่ได้ดูแลสัตว์เลี้ยงขี้อ้อน อย่างน้องหมา ทำให้หัวใจของทาสที่เติบโตมากับน้องมีสุขภาพดี ห่างไกลจากความเครียด แถมช่วยลดความเสี่ยงเรื่องปัญหาความดันโลหิตและหัวใจวายได้
ทาสแมว: งานวิจัยชี้ว่า ทาสที่เติบโตมากับการเลี้ยงแมวตั้งแต่เด็ก จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้น้อยกว่าคนที่ไม่ได้เลี้ยงแมว
ด้านสังคม
ทาสหมา: แบบสำรวจพบว่าทาสหมา มักจะเป็นนักสังคมตัวยง อาจเป็นเพราะการซึมซับความเฟรนด์ลี่น่ารักจากน้องหมา
ทาสแมว: แบบสำรวจพบว่า คนเลี้ยงแมวมักใจดีจนน่าคบหา เพราะการคอยปรนนิบัติ และเอาใจเจ้าแมวอย่างใจเย็น ทำให้เป็นคนจิตใจดี
ด้านเสน่ห์
ทาสหมา: งานวิจัยชี้ ว่าคนจะอยากขอเบอร์ หรือออกเดท กับคนที่เลี้ยงหมามากกว่าคนเลี้ยงแมว แถมรูปโปรไฟล์ที่ถ่ายคู่กับน้องในแอพหาคู่ ก็ดึงดูดคนให้มาขายขนมจีบกันเป็นแถว ว่าแล้วลุงก็ขอเปลี่ยนรูปโปรแปบ
ทาสแมว: งานวิจัยชี้ ว่าทาสแมวมีเสน่ห์ที่ความฉลาด เพราะผลสำรวจพบ คนเป็นทาสแมวจะจบการศึกษาสูงแถมยังมีใบปริญญาหลายใบกว่าทาสหมาอีกด้วย
ใครเป็นทาสทีมไหนก็ พิมพ์มาบอกลุงหน่อย ส่วนลุงน่ะเหรอ ทีม"ทาสเมีย"คับ ประโยชน์ก็คือต้านโควิดได้ เพราะต้องล้างมือด้วยน้ำยาล้างจานกับผงซักฟอกแทบทุกวัน มุแง้ 😩💦
อ้างอิงข้อมูล
โฆษณา