26 ม.ค. 2022 เวลา 07:30 • กีฬา
[ PLAYER OF THE WEEK : #MATCHDAY18 ]
นี่คือเนื้อหาที่เราจะนำเอา 'นักเตะเด่น' ของศึก ไทยลีก ในแต่ละสัปดาห์มาแนะนำให้คุณรู้จักพวกเขาให้มากขึ้น โดยมีข้อแม้ว่าผู้เล่นคนนั้นจะต้อง 'ฟอร์มดี' ที่สุด โดยสัปดาห์ที่ 18 'Cheerball' ขอเลือก สุภโชค สารชาติ แนวรุกเนื้อหอมที่บันดาล 3 คะแนน ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขยิบเข้าใกล้แชมป์ไปอีกขั้น!!
"สุภโชค สารชาติ"
สโมสร : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
อายุ : 23 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้า
หมายเลข : 19
ไทยลีก สัปดาห์ที่ 18 มีเลื่อนการแข่งขันออกไป 2 คู่ คือเกมระหว่าง ราชบุรี เอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ปะทะ สุพรรณบุรี เอฟซี
ทว่ายังมี 'บิ๊กแมตช์' ที่เป็นเกมชี้วัด 'แชมป์' ไทยลีก 2021-22 แบบกลายๆ คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ แบงค็อก ยูไนเต็ด
ผลการแข่งขันจบลงด้วย 3 คะแนน ของปราสาทสายฟ้า ทำให้พวกเขาฉีกหนี บียู ไปเป็น 5 คะแนน แม้จะเหลืออีก 15 นัด ให้ต่อสู้ แต่คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า บุรีรัมย์ ณ วินาทีนี้แกร่งไปทั้งแผ่นจริงๆ
ด้วยความที่เป็น 'บิ๊กแมตช์' แห่งฤดูกาล 2021-22 'Cheerball' จึงขอเลือก 'นักเตะยอดเยี่ยม' ประจำสัปดาห์มาจากเกมคู่นี้ เพราะมันส่งผลลัพธ์ที่จะตามมาเมื่อปิดฉากซีซั่นลง
ว่าแล้วเราจึงขอเลือก สุภโชค สารชาติ แนวรุกวัย 23 ปี ที่ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกมให้ บุรีรัมย์ เฉือนชนะอาคันตุกะจากเมืองหลวงไปได้ 1-0
ในเกมที่อึดอัดด้วยการสู้กันของแท็กติกชั้นสูง ผู้เล่นของทั้งฝั่งต่างก็ต้องมีสมาธิให้มากที่สุดแบบห้ามหลุดเด็ดขาด เพราะถ้าใครพลาด เมื่อนั้นคุณสามารถถูกลงโทษได้ทันที
ตลอด 90 นาทีที่ ช้าง อารีน่า แฟนฟุตบอลจึงไม่ได้เห็นความเร้าใจ แบบที่บุกไป-บุกมา หรือการห้ำหั่นกันด้วยความดุเดือดของทั้ง 2 ฝั่ง
ทว่าเราได้เห็นการแก้เกมกันช็อตต่อช็อต รวมไปถึงการพิสูจน์ว่านักเตะของฝ่ายใดจะเป็นประเภท 'แมตช์ วินเนอร์' หรือผู้พาทีมชนะได้เพียงจังหวะเดียว
สุภโชค คือคนๆ นั้น
แนวรุกชาวศรีสะเกษ เพิ่งฟิตสมบูรณ์กลับมาลงสนามให้ บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรกในปี 2022 และเขาก็แสดงให้เห็นว่าเหตุใดสโมสรใน เจลีก ถึงได้ซุ่มดูฟอร์มแบบใกล้ชิด
สถิติหลังจบเกมของเขาที่เด่นชัดมากคือความแม่นยำในการจ่ายบอลที่ 76 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในสนาม
ที่สำคัญ เขามีโอกาสยิงเพียงหนเดียว และครั้งเดียวนั้นก็กลายเป็นประตูชัยให้ปราสาทสายฟ้าเก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ
จากนี้ต่อไป ถ้ารักษามาตรฐานได้ในระดับนี้ รับประกันเลยว่าหมอนี่จะเป็นนักเตะไทย คนต่อไปที่ได้ไปโลดแล่นในลีกญี่ปุ่น อย่างแน่นอน
นอกจาก สุภโชค ที่ผลงานดี เพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง รัตนากร ใหม่คามิ ที่อาจจะไม่โดดเด่น แต่เมื่อมองที่ประสิทธิภาพและประโยชน์ส่วนรวม เขาเป็นอีกหนึ่งคีย์แมนในการเอาชนะ แบงค็อก โดยเฉพาะการรับมือกับแนวรุก บียู ที่มีทั้ง เฮแบร์ตี้ กับ วานแดร์ ลุยซ์ 2 แข้งฉกาจจนอยู่หมัด
ขณะที่สนามอื่นๆ เริ่มจาก บีจี สเตเดี้ยม ผลงาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่จบลงด้วยการเสมอกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-1 ต้องบอกว่า กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ผู้รักษาประตูวัย 37 ปี ของทีมเยือนสวมฮีโร่เซฟสำคัญไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง จนทัพพญาไก่ชนได้แต้มกลับไป
เช่นเดียวกับ มาห์มูด ดาฮัดดา แนวรุกทีมชาติปาเลสไตน์ ของ หนองบัว พิชญ ที่ผลงานแจ่มเหลือร้ายจนนึกว่าเล่นใน ไทยลีก มานานปี เพราะเขาสามารถป่วนแนวรับของกระต่ายแก้วและมีส่วนร่วมกับประตูตีเสมอด้วย
ข้ามไปที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม เรนาโต้ เคลิช พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่านาทีนี้เขาคือหนึ่งในเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในลีก กับสถิติสุดโหด 'เคลียร์บอลทิ้ง' 6 ครั้ง (มากที่สุดในสนาม), จ่ายบอล 64 ครั้ง (มากที่สุดในสนาม) และตัดบอลได้อีก 2 ครั้ง ก่อนจะนำฉลามชลเก็บ 'คลีนชีท' ในเกมชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0
ขณะที่ ฟาอิค โบลเกียห์ เจ้าชายแห่งบรูไน ก็เป็นอีกคนของ ชลบุรี ที่ผลงานเจ๋งกับการทำ 1 แอสซิสต์ และปั่นป่วนแนวรับของจงอางผยองซะเสียขบวน แม้จะอยู่ในสนามแค่ 60 นาที แต่ฟอร์มแบบนี้ก็น่ายกย่องจริงๆ
กีดี้ คานยุค เพลย์เมเกอร์ฉลามชล ก็ผลงานร้อนแรงต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่มีชื่อเป็นทั้งผู้แอสซิสต์หรือทำประตู แต่เขาได้สถาปนาตนเองขึ้นมาเป็นจอมทัพของทีมอย่างเต็มตัวต่อจาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ย้ายออกไป
มิดฟิลด์ทีมชาติอิสราเอล เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุกของ ชลบุรี อย่างแท้จริง สถิติหลังเกมบ่งชี้ชัดเจนกับสร้างโอกาส 6 ครั้ง, จ่ายบอลแม่นยำ 75 เปอร์เซ็นต์ (มากที่สุดในทีม) และเปิดบอลสำเร็จ 4 ครั้ง (มากที่สุดในทีม) อีกด้วย
ขยับไปที่สนาม สามอ่าว กับผลงานที่ย่ำแย่ของ ประจวบ เอฟซี เจ้าถิ่นที่เปิดบ้านปราชัยต่อ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 1-3
เกมนี้ต้องชื่นชมการแก้เกมของ เอแมร์ซอน กุนซือกว่างโซ้งมหาภัยที่ส่ง อัครวินท์ สวัสดี ลงมาสนามในนาทีที่ 80 ก่อนจะกลายเป็น 'ซูเปอร์ซับ' ให้ทีมบุกเก็บ 3 คะแนน ได้ตามเป้าหมาย
สถิติและตัวเลขของกองหน้าวัย 31 ปี น่าทึ่งมาก เพราะเขามีเวลาในสนามราว 10 นาทีกว่าๆ แต่มีโอกาสสับไก 2 ครั้ง ทว่าแปรเปลี่ยนให้เป็น 2 ประตู และถือเป็นแต้มล้ำค่าของ เชียงราย ที่แซง เมืองทอง ไปอยู่อันดับ 6 ของตารางการแข่งขัน
ปิดท้ายที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา กับผลสกอร์ที่จบ 2-2 ของ นครราชสีมา เอฟซี และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด
นัดนี้น่าเสียดายสำหรับทีมช้างเผือกที่ออกนำ 2-0 แต่ไม่สามารถรักษาสกอร์เอาไว้ได้ จนทำให้ยังไม่ชนะใครเลยเป็นเกมที่ 12 ติดต่อกัน ทำให้โอกาสกลับไปเล่น ไทยลีก 2 มีเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
อย่างไรก็ตาม ยังมีสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อฟอร์มของ เอกนิษฐ์ ปัญญา กลับมาเปล่งประกายอีกหน
1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ แถมยังแสดงให้เห็นว่าทักษะและความสามารถเฉพาะตัวของเขาสามารถสร้างความแตกต่างให้ทีมได้ นั่นจึงเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับทีมชาติไทย ที่จะได้ผู้เล่นระดับนี้หวนสู่ทัพช้างศึกอีกครั้ง
ทั้งหมดนี้คือภาพรวมของ ไทยลีก แมตช์เดย์ ที่ 18 กับ 'นักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์' ที่ชื่อ สุภโชค สารชาติ
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา