27 ม.ค. 2022 เวลา 10:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
โรงงาน PV ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้เปิดตัวออนไลน์
South-East Power ผู้ผลิตพลังงานของเกาหลีใต้ได้เริ่มดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 150 เมกะวัตต์ในจังหวัดช็อลลาใต้ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนส่วนหนึ่งจากการระดมทุนจากประชาชนในท้องถิ่น
South-East Power ผู้ผลิตพลังงานของเกาหลีใต้ได้ว่าจ้างโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 150 เมกะวัตต์ในเมือง Sinan-gun ในจังหวัดช็อลลาใต้ของประเทศ โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่บนบ่อเกลือร้างที่ถูกทิ้งร้าง และปัจจุบันเป็นสวนพลังงานแสงอาทิตย์ที่ดำเนินการได้จริงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้
โรงงานแห่งนี้ประกอบด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประมาณ 280,000 แผงซึ่งมีกำลังไฟฟ้า 530W ถึง 550W ซึ่งจัดหาโดยผู้ผลิตในท้องถิ่นอย่าง Topsun ผู้ผลิตที่ไม่เปิดเผยข้อมูลได้จัดหาอินเวอร์เตอร์ขนาด 1MW และ 2MW
South-East Power ลงทุน 280 พันล้านวอน (232.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในโครงการ ประมาณ 12.8 พันล้านวอนหรือ 4% ของทั้งหมดนั้นมาจากการระดมทุนจากประชาชนในท้องถิ่น
“การสร้างโรงงานให้แล้วเสร็จจะช่วยส่งเสริมรูปแบบธุรกิจการแบ่งปันผลกำไรของการมีส่วนร่วมของผู้อยู่อาศัยที่นำมาใช้โดยรัฐบาล เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากขึ้นจะเข้าร่วมในธุรกิจพืชและผลกำไรนั้นจะกระจายอย่างเป็นธรรมมากขึ้น” กระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและการค้าของเกาหลีใต้กล่าว พลังงานในแถลงการณ์ “จากโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมด โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Sinan มีส่วนแบ่งการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของผู้อยู่อาศัยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ประสบความสำเร็จ”
Solar Farm คาดว่าจะผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ 209.7GWh ต่อปี
Source PV Magazine
โฆษณา