27 ม.ค. 2022 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W8Day5] พพร.1:2–4 ขอเธอจุบดิฉัน ด้วยจุบจากปากของเธอ เพราะว่าความรักของเธอดีกว่าเหล้าองุ่น. น้ำมันชโลมของเธอนั้นหอมฟุ้ง นามชื่อของเธอหอมเหมือนน้ำมันหอมที่เทออกแล้ว เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงรักเธอ. ขอโปรดดึงดูดดิฉัน พวกดิฉันจะวิ่งตามเธอไป กษัตริย์ได้นำดิฉันเข้าไปในห้องชั้นในของพระองค์ พวกดิฉันก็จะยินดีและชื่นชมในตัวเธอนั้น พวกดิฉันจะเทิดทูนความรักของเธอให้ยิ่งกว่าเหล้าองุ่น ที่เขาเหล่านั้นรักเธอก็สมควรแล้ว.
[ในบทเพลงไพเราะบทที่ 1] ผู้แสวงหาปรารถนาที่จะจุมพิตหลายครั้ง ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว [ข้อ 2ก]. สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในงานแต่งงานของชาวตะวันตกคือช่วงเวลาของการจุมพิต. เจ้าบ่าวเปิดผ้าคลุมหน้าของเจ้าสาวเพื่อจุมพิตเธอด้วยปากของเขา. เขาไม่ได้จุมพิตหูหรือจมูกของเจ้าสาว แต่จุมพิตปากของเธอ. นี่เป็นเรื่องที่เป็นส่วนตัวและเป็นความรักอันลึกซึ้งที่สุด.... นี่คือความหมายของการแสวงหาพระคริสต์.
ถ้าพิจารณาตามพันธสัญญาใหม่ หนทางที่พระเจ้าทรงกำหนดให้มนุษย์ต้อนรับพระองค์ด้วยวิธีการที่เป็นส่วนตัวและเป็นความรักอันลึกซึ้งเช่นนี้ ก่อนอื่นคือการเชื่อในพระองค์. การเชื่อในพระองค์คือการต้อนรับพระองค์เป็นชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์เข้าสู่เรา เพื่อเราจะมีการเข้าสนิททางอินทรียภาพกับพระเจ้าในชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์.
บัดนี้เมื่อเราได้ต้อนรับพระคริสต์เข้าสู่เราแล้ว พระเจ้าทรงประสงค์จะให้เราทำอะไร?... ถ้าพิจารณาตามพันธสัญญาใหม่ หลังจากที่เราเชื่อในพระคริสต์, หลังจากที่เราได้ต้อนรับพระองค์เป็นชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์เข้าสู่เราแล้ว เราก็ต้องรักพระองค์ [เทียบ 1กธ.2:9]. (CWWL, 1994-1997, vol. 3, “Crystallization-study of Song of Songs” pp. 255-256)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=12&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศไทย เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2021 รอบที่ 5 การต้อนรับ, ประสบการณ์, และรับสุขพระคริสต์เป็นกษัตริย์, องค์พระผู้เป็นเจ้า, ประมุข, และสามีของเรา เพื่อการก่อสร้างพระกายของพระคริสต์ สำเร็จสุดยอดเป็นกรุงเยรูซาเล็มใหม่ https://youtu.be/BKeQ-NsQ7Eg
โฆษณา