28 ม.ค. 2022 เวลา 08:48 • คริปโทเคอร์เรนซี
Ishaan และ Aanya สองพี่น้องชาวอินเดีย ขุดคริปโตได้เงินเดือนละล้าน!
นี่คือเรื่องราวของ 2 พี่น้องชาวอินเดียที่ปังระดับโลก! แม้จะมีอายุแค่เพียง 9 และ 14 ปี แต่ตอนนี้พวกเขาสามารถหาเงินได้เดือนละ 32,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 1 ล้านบาท จากการขุดคริปโต ด้วยการเริ่มต้นจากคอมพิวเตอร์เครื่องเก่า ๆ เก่งอะไรเบอร์นี้นะเด็ก ๆ
นับตั้งแต่เดือนเมษายนเมื่อปีที่แล้ว Ishaan Thakur อายุ 14 ปี และ Aanya น้องสาวของเขาอายุ 9 ปี ทำเงินได้เกือบ $160,000 หรือราว ๆ 5 ล้านบาท จากการขุดคริปโตเคอเรนซี โดยในวันแรกของการขุด พี่น้องทำเงินได้เพียง $3 แต่ในช่วงเจ็ดเดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าเหมืองขุดของพวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมาก ตอนนี้พวกเขาตั้งชื่อบริษัทของตัวเองว่า Flifer Technologies และวางแผนที่จะขยายบริษัทของพวกเขาไปเรื่อยๆ
จุดเริ่มต้นของทั้งคู่เกิดขึ้นหลังจากที่พ่อของพวกเขาได้เรื่อง Bitcoin ที่พุ่งแตะระดับ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ทำให้สองพี่น้องเริ่มสนใจที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลแต่ราคาของพวกมันสูงมากแล้ว ทั้งคู่จึงเลือกที่จะทำเหมืองขุดแทนการซื้อคริปโต แต่พวกเขาพบว่านักขุด Bitcoin นั้นมีอยู่มากแล้วจึงเลือกสกุลเงินที่ใหญ่รองลงมานั่นก็คือ Ethereum
“เราได้กำหนดค่าให้คอมพิวเตอร์ของเราให้สแกนหาเหรียญที่ทำกำไรได้มากที่สุดอย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนเป็นเหรียญนั้นโดยอัตโนมัติ” Ishaan บอกกับ CNBC Make It ว่า “Ether เป็นเหรียญหลักที่เราขุด โดย bitcoin และ ravencoin เป็นเหรียญที่สองและสาม”
“แม้ว่าตอนนี้เราจะทำเงินได้มากมาย แต่ตอนนี้เราก็ภูมิใจพอๆ กับตอนที่เราทำเงินได้เพียง $3 ต่อวัน เนื่องจากรางวัลหลักของเราไม่ใช่เงิน” Ishaan กล่าว “ส่วนที่ฉันชอบที่สุดเกี่ยวกับประสบการณ์ของเราคือเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่” Ishaan และ Aanya จะลงทุนในธุรกิจของพวกเขาต่อไป แต่ยังใช้รายได้เพื่อเก็บสะสมไว้ในวิทยาลัยด้วย
สองพี่น้องมีโปรเซสเซอร์เกือบ 200 เครื่อง พ่อของพวกเขาซึ่งเคยเป็นวาณิชธนกิจช่วยระดมทุนโดยการกู้ยืม พ่อปฏิเสธที่จะเปิดเผยจำนวนเงินกู้ที่แน่นอน แต่ปัญหาการขาดแคลนชิปคอมพิวเตอร์ทั่วโลกทำให้การค้นหาอุปกรณ์ยากขึ้นมากและกำหนดราคาไว้สูง
Ishaan สร้างคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ขึ้นมา ซึ่งทั้งหมดทำงานควบคู่กัน “เนื่องจากพวกมันทั้งหมดกำลังประมวลผลงานเดียวกัน คอมพิวเตอร์ทำเองของฉันสามารถประมวลผลธุรกรรมด้านกราฟิกต่อวินาทีได้มากกว่าที่ NASA ทำได้” เขากล่าวอีกว่า “เพื่อนของฉันหลายคนชอบเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ แต่ฉันแค่ชอบสร้างคอมพิวเตอร์เพื่อความสนุกสนาน”
แม้ว่าการทำเหมืองของเด็ก ๆ จะเริ่มต้นจากโรงรถในบ้าน แต่ตอนนี้พวกเขาก็ย้ายไปที่ศูนย์ข้อมูลในดัลลัส รัฐเท็กซัส ซึ่งมีค่าใช้จ่ายมากกว่า $5,000 ต่อเดือนสำหรับจ่ายค่าไฟฟ้า และประมาณ $4,000 ต่อเดือนสำหรับช่างเทคนิคในการตรวจสอบแท่นขุดเจาะ
“ตั้งแต่โรงเรียนเปิด เราไม่มีเวลาตรวจสอบคอมพิวเตอร์ในโรงรถ ดังนั้นเราจึงนำคอมพิวเตอร์ทั้งหมดมาไว้ที่ศูนย์ข้อมูล” Aanya กล่าวว่า “เราใช้โรงรถเพื่อสร้างคอมพิวเตอร์เท่านั้น จากนั้นจึงส่งไปยังศูนย์ข้อมูล เรายังจ้างช่างมาเฝ้าคอมพิวเตอร์ด้วยเพราะต้องไปโรงเรียน”
“เป้าหมายแรกของเราคือเก็บเงินไว้เรียนมหาวิทยาลัย แต่ตอนนี้เราคิดว่าเราสามารถทำได้มากกว่านี้” น้องสาวกล่าวเสริมว่าสำหรับพวกเขา การขุดเป็น “แค่จุดเริ่มต้น”
สองพี่น้องวางแผนที่จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตนเองที่เรียกว่า Flifecoin พวกเขามีนักพัฒนาและทนายความช่วยเหลือในระหว่างกระบวนการต่าง ๆ “เราคิดว่ามีโอกาสมากมายในโลก crypto และเราหวังว่าจะเป็นผู้บุกเบิกในพื้นที่นี้”
ในโลกคริปโตนี่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ อายุนี่ไม่เกี่ยวเลยจริง ๆ ใครที่อยากเริ่มลงทุนในตลาดนี้ก็เริ่มเลย เพราะถ้าศึกษาให้ดี วางแผนให้รัดกุม คุณก็ต้องทำได้เช่นกัน! แต่อย่าลืมนะว่า จะลงทุนคริปโต ไม่มีแอป #WikiBit ไม่ได้! เพราะนี่คือแอปที่นำเสนอข่าวสารวงการคริปโตแบบรวดเร็วถึงใจ พร้อมบทความเกร็ดความรู้ในโลกคริปโตมากมาย แถมยังพร้อมให้บริการตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ของมันต้องมีนะ ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!
ดูเพิ่มเติม : https://www.wikibit.com/th/202201275844723697.html
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา