28 ม.ค. 2022 เวลา 05:17 • ข่าวรอบโลก
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 เกิดเหตุจับคุณหมอ เป็นตัวประกันในบ้าน ในจังหวัดไซตามะ ถูกฆ่าจนเสียชีวิต
.
🇯🇵 ได้เกิดคดีชาย ถือปืนล่าสัตว์ จับคุณหมอ วัย 44 ปี เป็นตัวประกันในบ้านในเมืองฟูจิมิโนะ จ. ไซตามะ และฆ่า โดยคุณหมอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
.
🇯🇵 ตามที่ตำรวจระบุ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 วันที่ 27 ม.ค. ชายถือปืนล่าสัตว์ได้จับคุณหมอเป็นตัวประกันที่บ้านในโออิมุซาชิโนะ เมืองฟูจิมิโนะ จังหวัดไซตามะ
🇯🇵 ตำรวจได้ทำการเกลี้ยกล่อม และได้บุกเข้าไปในบ้านช่วง 8.00 ที่ผ่านมา (11 ชั่วโมงหลังจับคุณหมอเป็นตัวประกัน) พบนาย ฮิโรชิ วาตานาเบะ วัย 66 ปี อยู่ในบ้าน และสังหารคุณหมอ ตำรวจได้เข้าจับกุมตัว ในข้อหาพยายามฆ่า
.
🇯🇵 ตามรายงานของผู้สอบสวน คุณหมอ พยาบาล และผู้ดูแลผู้ป่วยชาย มาเยี่ยมบ้าน เพื่อแสดงความเสียใจ ในคืนวันที่ 27 ม.ค. เนื่องจากครอบครัวของนาย วาตานาเบะเสียชีวิต ซึ่งคุณหมอซูซูกิ เป็นคุณหมอดูแลของครอบครัว แต่ดันโดนจับเป็นตัวประกัน โดยนายวาตานาเบะซะเอง
🇯🇵 ผู้เสียชีวิตคือ คุณหมอ จุนอิจิ ซูซูกิ วัย 44 ปี เป็นแพทย์ประจำคลินิกแห่งหนึ่ง
.
🇯🇵 นอกจากนี้ ยังมีพยาบาลชาย วัยุ 40 ปี ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้รักษาตัวที่ ร.พ. นอกจากนี้ ผู้ดูแลผู้ป่วยชาย วัย 30 ปี ยังถูกพ่นด้วยสเปรย์น้ำตา ทำให้เคืองดวงตา แต่ก็รีบวิ่งไปโรงพักเพื่อแจ้งตำรวจ
.
🇯🇵 ตำรวจได้นำตัว นายวาตานาเบะ ไปที่สถานีตำรวจและสอบสวนคดีต่อไป
.
🇯🇵 คุณหมอ จุนอิจิ ซูซูกิ ซึ่งเสียชีวิต ได้ให้การรักษาพยาบาลแก่ผู้สูงอายุ เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรม และทำงานเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลที่บ้าน เป็นหลักในเมืองฟุจิมิ จ.ไซตามะ มาเป็นเวลาประมาณ 10 ปีแล้ว
1
🇯🇵 ในช่วงเวลาโควิดสายพันธุ์เดลต้าระบาด ผู้ป่วยมีมาก ไม่สามารถรักษาในโรงพยาบาลได้แม้ว่าอาการจะรุนแรง คุณหมอ ซูซูกิ ได้ไปเยี่ยมตามบ้านของผู้ป่วยตามคำร้องขอของศูนย์สุขภาพ
.
🙏 ขอบคุณภาพและที่มาจาก https://www3.nhk.or.jp/news/html/20220128/k10013454201000.html?utm_int=all_side_ranking-social_001
👉 ตอนนี้เรามี LINE แล้วนะ เพียงคลิกที่ https://lin.ee/or3etWa
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
.
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/posts/2556510774488975
โฆษณา