5 ก.พ. 2022 เวลา 07:04 • ธุรกิจ
ท่าทางทิดสมปองน่าจะไปก่อนทิดไพรวัลย์เสียแล้วงานนี้ เมื่อมีคนจับโป๊ะตอนเป็นพระกับคำตอบในการแถลงข่าวโต้กลับติ๋มทีวีพูล
1
ที่มา siamrath.co.th
ยังแรงอย่างต่อเนื่องของข่าวทั้ง 2 ทิดสึกใหม่ ที่ก่อศึกอย่างต่อเนื่อง กระแสตอบรับจากสังคมก็เป็นไปในทางลบมากกว่า โดยเฉพาะจากคนที่เคยศรัทธาต่อทั้ง 2 ท่าน ในช่วงที่อยู่ในเพศบรรพชิต
ก่อนจะเข้าถึงเนื้อหาของทิดสมปอง เรามาดูกันก่อนนะครับว่าการทำธุรกิจคืออะไร หลายท่านอาจจะคิดว่าเป็นการซื้อมาขายไป เป็นให้บริการแลกกับค่าตอบแทน ตามแต่ผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกัน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่การที่จะทำให้เกิดกิจกรรมเหล่านี้ธุรกิจต้องเกิดการซื้อซ้ำและซื้อเพิ่มจากลูกค้ารายเดิมและรายใหม่
การที่จะซื้อซ้ำหรือซื้อเพิ่มได้ ต้องเกิดจากความไว้วางใจ ว่าสิ่งที่ได้รับมาเป็นสิ่งที่คุ้มค่าแก้ปัญหาของลูกค้าได้ เมื่อลูกค้าขาดความเชื่อถือจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ธุรกิจนั้นก็ไม่สามารถเดินไปต่อได้ ในกรณีการทำธุรกิจของทิดสมปอง เป็นการใช้ชื่อเสียงตนเองเป็นตราสินค้า ที่เอาไปแปะกับสินค้าชนิดต่างทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ เพื่อทำให้เกิดการยอมรับจากสังคมไทย
1
YouTube: THOMSON - ทอมสัน
อนิจจา ข้าไม่ทัน ดังได้ ถ่ายมา ถ่ายไป เรื่องก็ปูดขึ้นมา (ขอเอาเพลงดาวเรืองดาวโรย มาประกอบนิดนึงนะครับ)
ทั้ง 2 ทิดสึกมาก็บอกว่าจะออกมาทำธุรกิจ ตามเส้นทางที่ตนเองถนัด ทิดเอก-ไพรวัลย์ ก็จะเป็นแนวอารมณ์ข้าใครอย่าแตะ ซึ่งหากปรับตรงนี้ได้ เชื่อว่าไปต่อได้อีกนาน เพราะอายุยังน้อยสังคมพร้อมให้อภัย และไม่ได้ชื่อเสียเพราะเรื่องผิดศีลธรรม
2
แต่กรณีของทิดสมปองจะมีเรื่องของอารมณ์น้อยกว่า มองเผินๆก็ดูดี แต่พอมีการย้อนประวัติไปดู จะพบว่าทิดสมปองพูดไม่เหมือนเดิมกับตอนที่เป็นพระหลายอย่าง อีกเรื่องก็คือเคยมีข่าวว่าไลน์ไปหาคุณบุ๋มปนัดดากลางดึก ที่ดูจะหมิ่นเหม่ในเรื่องชู้สาวในช่วงที่เป็นพระ
2
ทีวีพูล: ติ๋ม ทีวีพูล เล่นใหญ่งดเล่นเล็ก ลั่น!ยกตึกให้พระมหาสมปอง
เมื่อ วันที่ 30 ธ.ค. 64 ในรายการโหนกระแส ที่ คุณหนุ่ม-กรรชัย ถามมาว่า “มีประเด็นที่คุณพูดเมื่อกี้ ว่าคุณไปขอคุณวัน ใช้หนี้ให้สิบล้านและเงินก้นถุง ตอนเป็นพระ เป็นหนี้อะไรสิบล้าน?”
สมปองตอบว่า…
“บางทีทำโรงเรียน ห้องเรียน สนามฟุตบอล หน้าใหญ่ใจโต สนามกีฬาสามสี่สนามก็หลายแสน เราไม่มีเราก็ไปยืมมาก่อน”
ตอนนี้กลับตอบว่า เป็นหนี้จากการซื้อที่ดิน 300 ไร่ ทำสวนยางพารา และต้องดูแลครอบครัวมีค่าใช้จ่ายเดือนละแสนกว่าบาท”
1
คุณติ๋ม ทีวีพูล ออกมาให้ข่าวว่า
“พี่วางแผนจะใช้หนี้ให้เขา ก็เลยจะทำรายการให้เขา 3 รายการ ค่าตัวเขาแพงกว่าดาราดังๆ อีก ให้คิวละ 5 หมื่น-แสนบาท ทั้งหมดได้ 250,000 2 ปี วางแผนให้หมดแล้ว"
1
ทิดสมปองกลับตอบว่า
“ขออนุญาตพูดว่าพี่สาวท่านนั้นไม่ได้ใช้หนี้ให้ผมนะครับ แต่เป็นเงินจากการทำงาน"
1
ที่มา: Kapook! Hilight
เอาแค่ไม่กี่ประเด็นก็ทำให้เห็นได้ว่าทิดสมปอง ทั้งมุสาและไม่สำนึกบุญคุณ ทั้งผิดศีลและไม่ศีลธรรมอันดีที่ชาวพุทธพึงจะมี ซึ่งมีหลายประเด็นที่หากนำมาเขียนต้องทำเป็นอีกหลายตอนแน่ ๆ
ประเด็นสำคัญของการเสนอในครั้งนี้ก็คือ ไม่ว่าชาติไหนศาสนาไหน ความเชื่อถือคือเรื่องที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตในสังคม ยิ่งการทำธุรกิจเรื่องนี้ยิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก
การใช้ตัวตนของตนเองมาทำการตลาด หากขาดจิตสำนึกเรื่องความรับผิดชอบโดยเฉพาะเรื่องของคำพูดแล้ว ไม่มีทางเลยที่จะไปต่อได้นาน ลูกค้าเดิมหายลูกค้าใหม่ไม่มี คนร่วมลงทุนก็เห็นทิศทางไม่ดี ใครจะกล้าเดินทางเส้นนี้ไปกับทิดสมปองหล่ะทีนี้
1
Credit: Kidszone
หากจะบอกว่าทิดสมปองมีประสบการณ์การใช้ชีวิตนอกผ้าเหลืองน้อย บอกตรงๆว่ามันคือข้ออ้างล้วนๆ เพราะไม่ว่าคนๆนั้นจะอยู่ในพื้นที่ไหน การมีคุณธรรมการรักษาศีลก็เป็นเรื่องที่ต้องทำทั้งนั้น
การที่ทิดมาได้ถึงทุกวันนี้ ก็เพราะเคยทำสิ่งที่ดีๆไว้ หากตอนนี้ทิดจะใช้บารมีเดิมไม่เพิ่มใหม่ แถมยังยังเร่งการใช้ของเดิมด้วย การออกมาทำธุรกิจของทิดสมปองจะไปไกลกว่าสงกรานต์ปีนี้ได้หรือปล่าวก็ยังไม่รู้เลย
ปรับตัวมาอยู่ในศีลในธรรมเถอะนะทิดนะ โกหกมดเท็จก็หยุดเถอะ ออกมาขอโทษและแก้ไขตัวเองจะดีกว่าที่ออกมาแก้ตัว มันใช้ได้ไม่กี่ครั้งหรอก ปล่อยเรื่องแบบนี้หายไปกับนาธาน โอมานดีกว่า อย่าเอาของเขามาใช้เลย ปลายทางของเรื่องนี้ก็มีให้เห็นอยู่แล้ว อย่าเห็นกรงจักรเป็นดอกบัวเลย
เสียดายความสามารถของทิดจริงๆนะ อยากให้อยู่ต่อ เพราะทิดเองจะสร้างประโยชน์ให้ประเทศมากมาย ลดทิฐิลดโลภะลดโมหะลดมุสา ยังทันอยู่นะ
1
อ้างอิง
Facebook เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
1
โฆษณา