6 ก.พ. 2022 เวลา 12:01 • ไลฟ์สไตล์
3 Step เปลี่ยนพลังงานลบ ให้เป็นพลังงานบวกอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ฉบับ Alienaire
🌼 การรักษาระดับพลังงานให้คงอยู่ในสภาวะที่เป็นบวกตลอดเวลานั้น ในชีวิตจริงอาจทำได้ยาก เพราะอารมณ์และความรู้สึกของคนเรามันมีทั้งดีและไม่ดีสลับขึ้นลงกันไป บางครั้งอารมณ์ที่ไม่ดีเราก็สร้างมันขึ้นมาโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ บางครั้งมันก็มาในรูปแบบที่ปัจจัยอื่น ๆ นำพามาให้เราทุกข์ใจก็เป็นไปได้ทั้งนั้น
🌼เมื่อเราอยู่ในพลังงานที่ไม่ใช่พลังงานแห่งความสุข มันย่อมหนัก เหนื่อย และเป็นทุกข์ การจะดึงตัวเองให้กลับเข้ามาอยู่สภาวะที่เป็นพลังงานบวกอย่างรวดเร็วนั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก หากจมอยู่ในพลังงานลบเหล่านั้นนานมากเท่าใด เราก็ยิ่งดึงดูดพลังงานเหล่านั้นกลับเข้ามาหาตัวเราได้มากขึ้นเท่านั้น
🌼การเปลี่ยนพลังงาน จึงสำคัญและจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวันของเรา วันนี้ฉันมี 3 Step ที่จะเปลี่ยนพลังงานลบให้กลายเป็นพลังงานบวก อย่างง่ายและรวดเร็ว ฉบับจริงที่ฉันใช้กับตัวเองมาบอกต่อกับทุกคนค่ะ มาเริ่มกันเลย
🌅 "3 Step" ที่ว่านี้ เป็นการแบ่ง Step ของ ระดับการเยียวยาจาก "ความขุ่นมัวภายในจิตใจ" ค่ะ
🌻โดยเรียงลำดับ จาก
ระดับ Hard🖤 > Medium💛 > Soft🤍
🌿วิธีการ คือ ⤵️
1.ดูอารมณ์ หรือความรู้สึกตัวเอง ว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในระดับไหน Hard, Medium หรือ Soft
(ด้านล่างมีข้อมูลอธิบายจุดสังเกตค่ะ)
2.เริ่มทำการเยียวยาความรู้สึกของตัวเอง โดยเริ่มจากระดับที่เราเป็นอยู่ ไล่เรียงลำดับไป ให้อารมณ์สุดท้าย อยู่ในระดับ Soft มากที่สุด🤍
เช่น 🌿 ตอนนี้อยู่ในสภาวะ Medium ให้ทำการเยียวยาระดับนี้ก่อน จนรู้สึกดี ค่อยทำการเยียวยา ระดับ Soft ต่อ
หากอยู่ในระดับ Hard ให้ทำการเยียวยาระดับนี้ก่อน ค่อยทำการเยียวยาระดับ Medium และ Soft ต่อไปตามลำดับ
☁️☁️☁️☁️☁️PROCESS ☁️☁️☁️☁️☁️
♥︎Old Energy♥︎
v
☺︎︎TRANSFORMATION☺︎︎
v
♡︎New Energy♡︎
☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️
.
.
🧡การเยียวยาแบบไล่ระดับ🧡
ตามความรู้สึกหรืออารมณ์เรานั้น จะช่วยให้เรารู้ว่า เรากำลังรู้สึกอะไรอยู่ เหตุเป็นเพราะเหตุใด และควรจะจัดการกับความรู้สึกนี้ได้อย่างไร ให้ตัวเราหลุดพ้นจากความคิดหรืออารมณ์ที่เราไม่พึงประสงค์ ได้อย่างรวดเร็ว
🧡
🧡
🌷 เรามาเริ่มไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ🌷
📍📍 ✨~ MUST READ ~✨📍📍
🔖***หมั่นรักษาระดับพลังงานและอารมณ์ความรู้สึกให้อยู่ในระดับ Soft (High Vibration) ✨🌻🌈☁️ ให้นานและมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ***
🔖🔖**ไม่จำเป็นต้องกดดัน หรือบีบบังคับความรู้สึกตัวเองให้มากจนเกินไป ปล่อยให้มันไหลไปตามธรรมชาติ บางครั้งเราก็อาจต้องการ การปลดปล่อยพลังงานลบออกไปบ้าง (อาทิเช่น การร้องไห้) มันเป็นกระบวนการ Healing ที่ดียิ่ง ในการช่วยปรับจูนสมดุลพลังงานให้กลับมาใหม่อีกครั้ง เมื่อรู้สึกตัวค่อยกลับมารักษาระดับพลังงานให้อยู่คงเดิมโดยไว
🧡
🧡
(🖤) Hard Step ระดับนี้ เป็นสภาวะจิตที่เป็นทุกข์ในใจมากที่สุด
👁️จุดสังเกต : ร้อนรนใจ กระวนกระวายใจ ไม่มีสติ ไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรเลย หดหู่กับชีวิต ใครปลอบใจ ใครให้กำลังใจก็ไม่เป็นผล ดิ้นรน อารมณ์ดิ่งมาก มองไปทางไหนก็มืดมน สิ้นหวัง หาทางออกไม่ได้ ไม่อยากฟังใคร
(🖤) วิธีการเยียวยาระดับ Hard คือ :
ต้องทำการเติมเต็มความสุขให้กับตัวเองแบบเร่งด่วน ซึ่งอาจเป็นความสุขระยะสั้น แต่ก็ได้ผลดีมาก เพื่อให้เราละทิ้งความสนใจจากความทุกข์ให้ไปโฟกัสสิ่งอื่นแทน ได้แก่
- ทำอะไรก็ได้ที่ **ทำแล้วสนุก** ไม่เศร้า
ณ ตอนนั้น เช่น เล่นเกม ดูซีรี่ย์ ฟังเพลง ร้องเพลง ออกกำลังกาย
- การออกไปท่องเที่ยว การช้อปปิ้ง
(🖤) จุดประสงค์ของการเยียวยาระดับ Hard คือ : เพื่อให้ลืมความทุกข์ (ปลดปล่อยความทุกข์ ความเศร้าในใจ) ***บางกิจกรรม ไม่แนะนำให้เสพติดมากเกินไป วิธีนี้ใช้เพื่อ Relax ผ่อนคลายอารมณ์ ความรู้สึกเท่านั้น
(🖤) ผลของการเยียวยาระดับ Hard คือ: อารมณ์จะค่อย ๆ ดีขึ้นแล้ว เรามีจะสติมากขึ้น เริ่มรู้สึกตัว ภายในใจลึก ๆ รู้ว่ามีความทุกข์อยู่ แต่ว่าพร้อมสู้รบ มีสติมากขึ้นแล้ว บางครั้งอาจเริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าควรทำอย่างไรกับปัญหานี้ ต่อไปดี
💛
💛
(💛) Medium Step เป็นระดับที่เรามีความทุกข์ในใจระดับกลาง
👁️จุดสังเกต : รู้ว่าตัวเองเป็นทุกข์ หนักอึ้ง แต่ยังคงมีสติ มองหาความหวัง และกำลังขวนขวายคิดหาวิธี หาทางออกให้กับชีวิต อาจเครียด เซ็ง เบื่อ ท้อบ้าง แต่ก็รู้ว่าตัวเองกำลังเผชิญหน้ากับอะไรอยู่ ภายในใจก็ยังไม่มีความสงบสุขมากเท่าไหร่ แต่ยังคงมีแรงที่จะสู้ แม้จะในใจจะยังเศร้าหมอง อยู่ในภาวะหมดไฟ หมดแพชชั่น
1
(💛) วิธีการเยียวยา ระดับ Medium คือ : การเติมเชื้อเพลิงให้กับชีวิตอีกครั้ง นำตัวเองไปอยู่ในสถานที่หรือผู้คนที่อารมณ์ดี มีพลังงานบวก เติมไฟในชีวิตตัวเองให้เต็ม ต้องให้คนอื่นเข้ามาช่วย เพื่อผลักดันตัวเองให้ไปอยู่ในจุดที่สามารถสงบใจได้ ได้แก่
- เริ่มเลือก และติดตาม รับเฉพาะข้อมูลที่ดีต่อใจ เช่น เพจคำคม ข้อความให้กำลังใจ ภาพภ่ายสวย ๆ มิตรภาพที่ดี พื้นที่ที่ชอบและเต็มไปด้วยพลังงานดี ๆ ให้เราได้ทุก ๆ วัน สร้างแรงบันดาลใจแก่ตนเอง ปลุกไฟภายในใจตัวเองได้
- เขียนบันทึก Diary หรือ Gratitude ขอบคุณตัวเองและสิ่งอื่น ๆ รอบตัวที่ทำให้เรามีความสุข เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อะไรก็ได้
- แปะโน้ต หรือข้อความเตือนสติ ที่เหมาะกับตัวเราเองเพื่อดึงสติ เวลาคิดลบ หรือให้กำลังใจตัวเอง ไว้ใกล้ตัว มองเห็นได้ง่าย เช่น โต๊ะทำงาน
- การไปอยู่กับธรรมชาติ ให้ธรรมชาติช่วยเยียวยากายและใจ
- การฟัง เขียน หรืออ่าน AFFIRMATION เพิ่มพลังงานบวก
1
(💛) จุดประสงค์ของการเยียวยาระดับ Medium คือ : การดึงพลังงานบวกให้เข้ามาหาตัวเราเองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ สภาวะที่เรากำลังมีสติต่อสู้กับปัญหาหรือความทุกข์นั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ กำลังใจที่ดี หากเราท้อแท้หมดหวังให้กับตัวเองอีกก็อาจกลับเข้าสู่โหมด Hard ได้ แล้วก็วนลูปความทุกข์ไม่จบสิ้น
อีกสิ่งหนึ่งของจุดประสงค์การเยียวยาระดับนี้ ก็คือ การ TRANSFORM ตัวเองเพื่อที่เราจะสามารถเป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่สามารถปลุกไฟให้ตัวเองได้ด้วย ในขณะเดียวกัน
(💛) ผลของการเยียวยา ระดับ Medium คือ : เต็มไปด้วยพลังงานบวก มีสติไปพร้อม ๆ กับเริ่มมีความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ จากแรงบันดาลใจ จากกำลังใจที่มาจากทั้งตัวเองและผู้อื่นมอบให้ เริ่มมีไฟ มีแพชชั่นอีกครั้ง เริ่มรักตัวเอง หาทางออกให้กับตัวเองได้ เริ่มมีความหวัง ว่าจะสามารถผ่านปัญหานี้ไปได้
🤍
🤍
(🤍) Soft Step เป็นระดับที่สภาวะในจิตใจที่ความทุกข์อยู่น้อย ถึงน้อยมากที่สุด
👁️จุดสังเกต : เริ่มเติมความสุขให้กับตัวเองได้ง่ายขึ้น สามารถจัดการความทุกข์ในจิตใจตัวเองได้ในระดับหนึ่ง มีแพชชั่นในการทำงานและการใช้ชีวิต มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ถึงแม้จะมีปัญหาเข้ามาก็ไม่เครียด หรือท้อถอยแล้ว แต่จะเริ่มให้กำลังใจตัวเองแทน ยอมรับปัญหาและความเป็นจริงได้ "LOVE MYSELF FIRST"
(🤍) วิธีการเยียวยาของระดับ Soft คือ : การเพิ่มความสงบนิ่ง สงบใจ ความเชื่อมั่นในตัวเองที่มากขึ้น และให้คุรุภายใน หรือ Higher Self ได้ชี้แนะแนวทางกับชีวิต ได้แก่
- การนั่งสมาธิ
- การสมดุลพลังงานจักระ
- การ Grounding กับธรรมชาติ เช่น การโอบกอดต้นไม้ การเหยียบพื้นดินเท้าเปล่า
- การพูดคุยกับตัวเอง บอกรักตัวเอง
- การหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง การพัฒนาชีวิต
- การฝึกเทรนความคิดและอารมณ์
- ฝึกปล่อยวางกับผลลัพธ์
- การฟังเพลง ปรับพลังงาน บำบัด Healing
(🤍) จุดประสงค์ของการเยียวยาระดับ Soft คือ : เราสามารถรักษาสมดุลพลังงานบวกให้อยู่กับเราได้นานมากขึ้น เพิ่มความเสถียรของพลังงานบวกภายในจิตใจเรามากขึ้น เวลาเจอพลังงานลบ สามารถสร้างเกราะป้องกัน หรือไม่รับพลังงานลบมาสู่ตัวเราได้ง่ายขึ้น
(🤍) ผลของการเยียวยาระดับ Soft คือ : เต็มไปด้วยพลังงานบวกมากกว่า 80% ของชีวิต ถึงแม้จะมีปัญหาหรือความทุกข์วิ่งเข้ามา ก็จะสามารถที่จะแปรเปลี่ยนมันเป็นพลังงานบวกได้ อารมณ์อยู่เหนือปัญหา ไม่ขึ้นตรงต่อกัน
มีความสุขกับอะไรได้ง่ายมากขึ้นกว่าแต่ก่อน มีความสุขเสมอ มองหาและเลือกแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ถึงแม้ปัญหาจะยังคงอยู่ แต่ก็เลือกที่จะโฟกัสแต่ด้านที่ดีของมัน
สามารถปล่อยวาง วางใจ และเชื่อมั่นในตัวเองได้อย่างเต็มที่ สามารถเติมเต็มพลังงานบวก พลังงานแห่งความรัก พลังงานแห่งแสงสว่าง ให้กับตัวเองได้ ~"จนล้นเหลือเผื่อแผ่" ~ไปยังผู้คนรอบข้างได้ รักตัวเองและรักผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย ไร้ซึ่งเงื่อนไขใด ๆ
🌈🙏💞
จบไปแล้วกับการสรุป กระบวนการ 3 Step เปลี่ยนพลังงานลบ เป็นพลังงานบวก ฉบับ Alienaire ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทางที่ฉันได้แบ่งปันให้กับทุก ๆ คน
ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ให้เข้ากับวิถีชีวิต หรือ Lifestyle ของตัวเองได้เลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องทำตามเราแบบเป๊ะ ๆ นะคะ 🌼บางวันเราอาจจะนำวิธีการทั้งของ Hard Medium และ Soft มาผสมกันก็ได้ค่ะ🌼
นี่เป็นเพียงวิธีการจัดการอารมณ์ลบ ณ ขณะนั้น อย่างง่าย ๆ และตรงจุด เพิ่มเสถียรภาพให้อารมณ์ อยู่ในด้านบวกให้มั่นคงมากเท่าที่จะมากได้ ฉันใช้วิธีเหล่านี้ในการรักษาระดับพลังงานให้เป็นบวก และมันได้ผลกับฉันอยู่เสมอ
ฉันหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ ท่านที่กำลังมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองนะคะ ฉันเป็นกำลังใจมาก ๆ ให้ค่ะ :) 🥰❤️
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
ด้วยรัก💗
Alienaire
โฆษณา