6 ก.พ. 2022 เวลา 14:03 • ปรัชญา
การฝึก "คิดบวก" ไม่ได้เป็นการหลอกตัวเราว่า ไม่มีปัญหา
แต่การ "คิดบวก" สอนให้เรา "มีสุข" ได้ภายใต้ปัญหา ที่มีอยู่
ปากกาที่ไม่มีหมึกทําให้เกิดรอยบนกระดาษได้ฉันใด
คําพูดที่ไม่คิด ก็ทําให้เกิดแผลภายในใจคนฟังฉันนั้น
ความเสียใจเป็นเรื่องปกติ แต่เสียใจไม่จบสิ้นนั้นเป็นเรื่องไม่ปกติ
ความเสียใจคนอื่นอาจเป็นคนทำ แต่เสียใจไม่จบสิ้นนั้นเราทำเอง
ไม่ต้องพยายาม ที่จะลืม "ความเจ็บปวด" ในอดีต
เพียง คิดไว้อย่างเดียว ให้ได้ว่า "มันผ่านไปแล้ว"
โฆษณา