17 ก.พ. 2022 เวลา 10:51 • สุขภาพ
เมื่อฉันเป็นวัยทอง😅😅 ตอนนี้ต้องเเล่าจากประสบการณ์จริงขอใช้คำว่า เลือดจะไปลมจะมา🤭ใครๆคงสังเกตเห็นว่าช่วงนี้ พี่ปูลงคลิปหรือบทความ
ไม่ค่อยจะสม่ำเสมอเหมือนเมื่อก่อน เพราะช่วงนี้อยู่ดีๆก็รู้สึกเบื่อหน่ายไปเองเฉยๆ 😂
1
แต่ก็พยายามที่จะไม่ทิ้งขาดไปเลย ทำไมต้องใช้คำว่า
พยายาม เพราะเวลาทำแล้วมันดันไม่รู้สึกมีความสุขเหมือนเมื่อก่อน เมนูอาหาร พี่ปูยังทำกินที่บ้านเหมือนเดิมทุกวันแต่อยู่ดีๆพี่ปู ไม่อยากถ่ายคลิปซ่ะงั้น
3
ตอนนี้ มีอาการของวัยทองเด่นชัด อยู่ดีๆก็ปวดเข่ามาก เด๋วร้อน เด๋วหนาว ขนาดอยู่ในห้องแอร์ มีอาการ เหงื่อไหล จนตัวเปียก เป็นมากถึงขนาดแทบจะทุก 5 นาที สมัยก่อนพี่ปู เคยคิดว่าพอเข้าใจอาการของวัยทอง ว่ามันจะหายไปเองได้ เลยไม่ได้สนใจเรื่องจะหาหมอกินฮอร์โมน
1
มีหมอบางท่านแนะนำว่า ถ้าหากเราพอมีสติ ที่รับรู้ได้ว่า เวลาลมพัดอารมณ์ยังไม่เสีย ก็ยังไม่ต้องกินฮอร์โมนก็ได้😅😅 เพราะบางคนเป็นหนักมาก ขนาดลมพัด ยังอารมณ์เสีย🤣🤣
1
แต่ตอนนี้พี่ปูเห็นที่จะต้องกินยาฮอร์โมนล่ะ เพราะว่า
เด๋วร้อน เด๋วหนาว เหงื่อซึมจนตัวเปียก ทุก 5 นาทีเลย
ทำให้เวลานอนตอนกลางคืน พักผ่อนไม่เพียงพอ
แล้วยังมีเฮียใจดี มาห่มผ้าให้อีก จะฆ่ากันตาย🤣🤣
1
คือเวลาพี่ปูนอนชอบนอน เอาเท้าออกมานอกผ้าห่ม
แล้ว เด๋วปิด เด๋วเปิด ผ้าห่มดิ้นไปดิ้นมาทั้งคืน เฮียแกเห็นเท้าโผล่ แกก็หวังดีห่มปิดให้ ทีนี่ก็ร้อนซิค่ะ อาละวาดอีก โชคดีเฮียเข้าใจ บอกไปหาหมอเรับยาเถอะ🤣🤣
2
ตอนนี้พี่ปู เริ่มกินยาฮอร์โมนแล้ว อาการร้อนหนาว
เหงื่อซึม หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่น่าทนอยู่ได้ตั้งนาน😅😅
ส่วนเรื่องการกินฮอร์โมน แล้วกลัวเรื่องเนื้องงอก อะไรพวกนี้ถึงเวลาก็ตรวจร่างกายประจำปี ติดตามผลเอาล่ะกัน😊
ตอนนี้หลังจากกินยา มาประมาณเกือบเดือนชีวิตดีขึ้นเยอะ อาการร้อนๆหนาวๆ และเหงื่อที่ซึมเปียกทั้งตัวหายไปเลย ปวดเข่าก็ลดลง นอนหลับสบายขึ้นมาหน่อย เพราะฉะนั้นมีอาการแบบพี่ปู พบหมอเถอะค่ะชีวิตประจำวันจะดีขึ้นเยอะ อารมณ์จะได้ไม่แปรปรวน
ทำร้ายคนรอบข้างด้วย😊
2
ตอนนี้พี่ปูทำเต้าหู้กินเองล่ะ😁กะว่าจะสร้างความสมดุลด้วยอาหาร เด๋ววันหลังจะหาคลิปมาให้ดู เพราะตอนนี้ได้แต่นอนเฝ้าเฮียที่รพ.ไป😅😅บทความนี้ว่าจะลงก่อน เพราะพิมพ์ไว้แบบค้างๆคาๆ แต่ดันมีบทความเฮียล้มเมื่อวาน มาแบบสายด่วน😁😁ตอนนี้มาพิมพ์คุยกันต่อแก้เหงาล่ะกันนะคะ🤣🤣
2
มาดูคนวัยทอง ตอบคำถามใน yt กันเล่นๆดีกว่า ขอโทษนะคะ ที่ป้าอยากเป็นพี่ปู😅😅
1
คุณหมอๆทั้งหลายช่วยตอบหน่อยว่าป้าปู ไม่ได้ตอบคำถามด้วยอารมณ์วัยทองใช่มั๊ยค่ะ ป้าก็ตอบตาม ทัศนคติส่วนตัวที่ อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด แต่เป็นสิ่งที่ป้าว่าเหมาะที่สุด คือการปล่อยวาง ปล่อยผ่านบ้าง จะได้ลดความขัดแย้งได้บ้าง ตรงไหนไม่ชอบก็อย่าเข้าไปดู เข้าไปอ่าน มันจะไปยากอะไรล่ะค่ะ แค่ไปที่ชอบ ที่ชอบกันแค่นั้นเอง จากเดี้ยนค่ะ🤭🤭
2
จริงๆใน ช่อง yt ของพี่ปูมีเม้นท์กวนๆ น่ารักๆเยอะค่ะ แต่พึ่งเจออันนี้สดๆร้อนๆเลยเอามาให้อ่านกันเล่นๆ
ในช่วงที่เดี้ยนยังไม่สามารถ ทำคลิปอาหารได้🤭🤭 เพราะต้องนอนเฝ้าไข้เฮียอีกหลายวันที่รพ. เลยหาไรพิมพ์แก้เหงาไปก่อน😅😅เด๋ววันหลังหาเมนูอาหารสร้างสมดุลฮอร์โมนกินกันดีกว่าค่ะ วันนี้พอแค่นี้ก่อน เฮียเรียกแล้ว บ๊ายๆ😁
โฆษณา