7 ก.พ. 2022 เวลา 19:01 • การศึกษา
วันนี้ครูให้เราถามคำถามอะไรมาก็ได้1ข้อซึ่งเราค้างคาใจกับคำถามที่เราตั้งมาตั้งนานแล้วแต่เรายังหาคำตอบยังไม่เจอทีนี้เราก็ถามครูว่า "เราเกิดมาทำไม่ค่ะ"แล้วเพื่อนในห้องก็หัวเราะบอกว่ากวนครูใช่ไหมเนี่ย?
คำถามนี้ถูกลบ
ไม่มีใครรู้หรอกว่าเกิดมาทำไม รู้แต่ว่าเกิดมาได้อย่างไร และเกิดมาแล้วควรทำอะไร ควรใช้ชีวิตอย่างไร
บางครั้งคำตอบของคำถาม มันไม่ได้ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นหรือฉลาดขึ้น คำตอบของแต่ละคน ก็ไม่เหมือนกัน คำตอบของเขาอาจอิงตามความเชื่อ ศาสนา ชุดความคิดที่ถูกปลูกฝังมา หรือฉีดกฎนอกกรอบไปเลย
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าคำตอบไหนถูกต้อง จนกว่าเราจะได้ออกไปใช้ชีวิต เรียนรู้ชีวิต แล้ววันนึงเราอาจพบคำตอบของคำถามในวันนี้
โฆษณา