7 ก.พ. 2022 เวลา 20:24 • ข่าวรอบโลก
Oceanco Y719 Superyacht Passing De Hef, Rotterdam
หลังจากมีข่าวเรือยอทช์​ลำใหม่ของ​ Jeff Bezos ที่ต้องการจะรื้อสะพาน​ Koningshavenbrug หรือ​ De Hef ที่เมือง​ Rotterdam ออกชั่วคราว​ เพราะสะพานสูงไม่พอให้เรือแล่นผ่าน
วันนี้มีเรือยอทช์ลำใหม่​ของ Eric Smidt มหาเศรษฐี​ชาวสหรัฐ​เจ้าของ​บริษัท​ Harbor Freight Tools (ขายเครื่องมือช่างราคาถูกที่มี​ 900​ สาขาทั่วสหรัฐ)​ ก็แล่นออกทะเลครั้งแรก​
Y719 Superyacht ขณะแล่นผ่านสะพาน De Hef
โดยออกมาจากอู่​ต่อเรือ​ Oceanco​ ที่เมือง​ Alblasserdam​ ที่เดียวกับที่ต่อเรือ​ของ​ Jeff Bezos​ และแล่นออกทะเลเส้นทางเดียวกัน​ ต้องผ่านสามสะพานคือ​ Brienenoordbridge, Koningshavenbrug (De Hef) และ​ Erasmus Bridge
Y719 Superyacht ขณะแล่นผ่านสะพาน Erasmus
Oceanco Y719 Superyacht จะเปลี่ยนชื่อเป็น​ Infinity​ Yacht​ เมื่อส่งมอบให้เจ้าของใหม่​เรือลำนี้​ ยาว​ 117​ เมตร​ ราคา​ 12000​ ล้านบาท​ ถือเป็นเรือยอทช์​ลำใหญ่ที่สุดที่อู่ต่อเรือ​ Oceanco​ ประเทศ​เนเธอร์แลนด์​เคยต่อมา​ และกำลังจะทำลายสถิติตัวเองด้วย​ Project​ Y721 Superyacht​ ของ​ Jeff Bezos​ ที่มีความยาว​ 127 เมตร​ ราคา​ 18000​ ล้านบาท
Y719 Superyacht
จะเห็นว่ามันแล่นผ่าน​ De​ Hef​ ได้โดยไม่มีปัญหา​อะไร​ ในขณะที่เรือยอทช์​ของ​ Jeff Bezos​ ผ่านไม่ได้​
ผมเดาว่าน่าจะเป็นเพราะเรือของ​ Bezos​ มี​ Mast Tower ตัวเรือต่อให้มีสามชั้นตามข่าว​ แต่ไม่น่าจะสูงถึงขนาดมีระยะให้ลอดใต้สะพาน​ 39​ เมตร​ แล้วยังลอดไม่ได้​ ไม่น่าจะติดที่ดาดฟ้าเรือ​ แต่น่าจะติดเสาสัญญาณ​มากกว่า​ ต้องรอตามข่าวต่อไป
Y721 Superyacht ของ Jeff Bezos ที่อู่ต่อเรือบริษัท Oceanco เมือง Alblasserdam
Y719 ออกทะเลคร้้งแรก
Ref.
โฆษณา