9 ก.พ. 2022 เวลา 06:29 • ท่องเที่ยว
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน ฝนตก อากาศเย็น เพื่อนๆดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ วันนี้แอดจะพาไปเที่ยวจุดแลนมาร์คที่แรกในไต้หวัน หากเที่ยวที่ไหน แอดคนนึงจะต้องไม่พลาดที่จะไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองนั้นๆ ที่นี่เป็นวัดจีนเก่าแก่ของไต้หวัน ตั้งอยู่ในกรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน ที่นี่คือ วัดเม่งเจียหลงซาน หรือ วัดหลงซาน (Longshan Temple : 艋舺龍山寺)
วัดแห่งนี้สร้างขึ้นโดย ผู้อพยพจากเมือง ฝูเจียน สมัยราชวงศ์ชิง มีอายุราวๆ สองร้อยกว่าปี เพื่อถวายสักการะแก่เจ้าแม่กวนอิม มีเอกลักษณ์เป็นลักษณะพิเศษของศาลเจ้าแบบไต้หวัน เชื่อกันว่าขอพรสิ่งใดจะสมดั่งใจปรารถนา มีความศักดิ์สิทธิ์มาก (โดยเฉพาะเรื่องความรัก อิอิ)
วัดหลงซาน เคยได้รับความเสียหายจากการถูกทิ้งระเบิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง แต่เจ้าแม่กวนอิม ไม่ได้รับความเสียหายใดๆเลยสักนิด จึงทำให้เป็นที่กล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ ทำให้คนไต้หวัน รวมถึงชาวต่างชาติเลื่อมใสศรัทธาวัดแห่งนี้กันมาก
วิธีการเดินทางไปวัดหลงซานก็สะดวกสบายมากค่ะ สามารถนั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานีหลงซาน ได้เลย นอกจากจะมีเจ้าแม่กวนอิมแล้ว ยังมีเทพเย่ว์เหล่า ให้ได้ขอพรเรื่องความรักอีกด้วยค่ะ💕
โฆษณา