14 ก.พ. 2022 เวลา 05:38 • ท่องเที่ยว
รีวิว ร้านคาเฟ่
ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพผลงานผู้เขียนเองค่ะ
ร้านคาเฟ่ เกิดมากมาย โดยเฉพาะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปกติแล้ว จะเห็นก็ที่กรุงเทพ ผู้เขียนได้ย้ายมาอยู่ ที่นี่ยังไม่ถึงปี ช่วงโควิด -19 กำลังระบาดครั้งที่ 2 ทำให้ไม่ได้ออกไปไหนเลย อย่างมากก็แค่ไปตลาด ซื้อวัตถุดิบมาทำกินเอง เกือบปีเลยทีเดียว ทุกคนต้องระวังตัวกันมาก เพราะติดกันง่าย ช่วงนั้นถ้าติดแล้วต้องนอนโรงพยาบาลกันอย่างเดียว วัคซีนก็ยังไม่ได้ฉีด ต้องรอนานเลย จนระบาดรอบสามมาอีก 🙄😷
พอเริ่มได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก ก็ยังไม่กล้าออกไปไหน กักตัวและระวังตัวเอง สวมแมสป้องกันตลอดเวลา ล้างมือทุกครั้งเมื่อสัมผัส สิ่งของต่าง ๆ อยู่แบบระแวง ระวังตัว
เข็มสองผ่านไป เข็มตามมาด้วย พอจะเริ่มออกไปไหนได้บ้าง แต่ก็ต้องป้องกันตัวเองเหมือนเดิมอยู่นะ 😷😥
มีโอกาสได้ไปไกลขึ้น แต่ใช้รถส่วนตัวจ้า ยังไม่ได้ไปรถสาธารณะ เป็นเด็กแว้น😁 ได้ยินมาว่าอยุธยาคาเฟ่เยอะ เลยออกสำรวจก่อนจ้า ใกล้ที่พัก ยังไม่ไปไกลมาก เพราะเรายังไม่รู้จักเส้นทางอื่น สำรวจแมละปักหมุดไว้หลายร้าน จนมาเจอร้านนี้
TREE RIVA CAFE
ผลงานผู้เขียนอีกแล้ว
นี่ภายนอกนะ ตามไปดูข้างในกันค่ะ แค่ชื่อต้นไม้มาก่อนเลย ถูกใจผู้เขียน อยากไปร้านที่มีต้นไม้เยอะ น่าจะเย็นดี
เป็นนั้นจริง ๆ
นี่แค่ส่วนหนึ่งนะ บรรยากาศริมคลอง ร่มรื่น เย็นสบาย โดยเฉพาะช่วงเย็น ๆมีนกบินผ่านไปผ่านมาเยอะมากอ่ะ ดูเพลินสองฝั่งมีบ้านทรงไทยเก่า และใหม่ให้เห็นสวยงามค่ะ มีคนพายเรือผ่านมาด้วยนะ ถ้าไปช่วงเหมาะเจาะ บังเอิญพอดี โชคดีมาก เป็นวิถีชุมชนคนในพื้นที่ ที่อาศัยอยู่ริมคลอง
มาพูดถึงอาหาร เครื่องดื่มกันดีกว่า ค่ะสำคัญ บรรยากาศดีแล้ว อาหารจะดีด้วยมั้ย เรายังไม่ได้ลองอาหารหลัก กับข้าวนะ ลองแค่เครื่องดื่ม กับไอครีมขนมปัง ขอบอกเลยว่ารอนานเชียว😴🤔 ขอติหน่อย อย่างอื่นดี พนักงานน่ารัก บริการโอเค แต่เครื่องดื่มกับของว่างนานไปหน่อย ทั้งที่ตอนเราไป คนไม่เยอะนะ รอคิวเดียว สอบถามทางพนักงานแล้ว น้องเขาบอกว่าทำคนเดียว เลยนานหน่อยค่ะ
รูปภาพทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียนจ้า
พอเห็นหน้าคนทำแล้ว อ้อ ยิ้มมาแต่ไกล เราถามว่า คนนี้เหรอ คุยกับพนักงานอยู่สักพัก พอดีลูกค้าเขาไม่เยอะ น้องบอกคุยได้ ค่ะ ติได้ค่ะ เต็มที่เลย เราเลยใส่เต็ม ๆ ทำอาหารให้เร็วขึ้นอีกนิดนะ เกือบหลับแล้ว เขียนหนังสือได้สี่หน้าเลยเนี่ย น้องเขายิ้ม ถ้าลูกค้าเยอะ แย่เลยนะ นี่ที่บรรยากาศดียอมได้ ไม่งั้นมีโวย ฮ่า ๆ 😅 น้องก็หัวเราะ ขอโทษด้วยค่ะ เดี้ยวจะปรับใหม่ ให้เร็วขึ้นค่ะ โอเค พูดจบเราขออนุญาติเขาถ่ายรูปเพิ่มและจะรีวิวร้านให้ตามจริง
ขอแนะนำร้านนี้นะคะ นั่งทำงานได้สบายเงียบ เย็น ต้นไม้เยอะ ร่มรื่น ติดคลอง มิงเห็นธรรมชาติสวยงามตามวิถีพื้นถิ่นแห่งนี้ เมืองที่มีคลองเยอะมาก
คงต้องไปอีกแน่นอน
ฝากผลงานของผู้เขียนด้วยนะคะ
facebook : suphaporn techanoi
youtube : แม่แหม่มพาลุย youtube
ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่าน ขอกำลังใจหน่อยค่ะ นาน ๆ มาที 😁😄 จะพยายามเขียนบ่อย ๆ ขึ้นค่ะ 🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼🙏🏼
โฆษณา