17 ก.พ. 2022 เวลา 13:30 • การศึกษา
4 วิธีในการรักษาสมดุลชีวิต...🌻🌻
การรักษาชีวิตที่สมดุลเป็นสิ่งที่ยากที่สุดอย่างหนึ่งที่ควรทำ
2
ในขณะที่งานมีความต้องการมากขึ้น และความรับผิดชอบที่กองพะเนินทับซ้อนกัน เรามักจะลืมความสำคัญในการใช้เวลาให้ตัวเราเอง
1
วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา Photo by สร้างโอกาส
ความสมดุลไม่ใช่สิ่งที่คุณพบ แต่เป็นสิ่งที่คุณสร้างขึ้น”
จานา คิงส์ฟอร์ด
ใช้เวลาสักครู่❗เพื่อไตร่ตรองว่าคุณจะทำการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร❓ เพื่อให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีสุขภาพดีขึ้น และเครียดน้อยลง
ต่อไปนี้คือ 4 วิธี ที่เราใช้เพื่อให้ชีวิตของเราเองสมดุล
ทำไมการมีชีวิตที่สมดุลจึงสำคัญ❓
1
สิ่งสำคัญคือต้องมีชีวิตที่สมดุลเพราะมันจะช่วยให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นได้ ถ้าคุณไม่เริ่มหาเวลาให้กับชีวิตส่วนตัว คุณอาจจะหมดไฟหรือกลายเป็นเหมือนคนไม่มีเพื่อนและมีชีวิตนอกงานเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย
ชีวิตเป็นมากกว่าอาชีพที่ประสบความสำเร็จ มันเกี่ยวกับการมีเพื่อน ครอบครัว และงานอดิเรกที่เหมาะสม ชีวิตที่สมดุลจะมีสุขภาพดีขึ้นและเติมเต็มมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าคุณจะเป็นคนที่มีความสุขมากขึ้น
1. จัดการเวลาของคุณเพื่อรักษาชีวิตที่สมดุล
ความต้องการเวลาของคุณมีมหาศาล และอาจเป็นเรื่องง่ายมากที่จะดำเนินการและลืมเวลาที่คุณใช้ไปกับงานเฉพาะใดๆ
2
กุญแจสู่ความสมดุลระหว่างชีวิตและงานคือการเรียนรู้การจัดลำดับความสำคัญของงาน และให้แน่ใจว่าคุณมีเวลาสำหรับสิ่งที่คุณอยากทำจริงๆ
2
2. ทำกิจวัตรประจำวัน
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้เขียนกำลังคิดมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับวิธีสร้างสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวกับอาชีพ และนี่คือสิ่งที่ได้คิดมาจนถึงตอนนี้ แต่ก่อนอื่น อยากเล่าเรื่องหนึ่งให้คุณฟัง
ต้องยอมรับว่าผู้เขียนไม่ใช่คนตื่นเช้าเลย สมองยังคงหลับอยู่ตอน 8 โมงเช้าเกือบทุกวัน และบางครั้ง ก็ตื่นขึ้นและถามตัวเองว่าทำไมเราถึงต้องลุกจากเตียงด้วย สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ตื่นนอนตอนเช้าก็คือกิจวัตรตอนเช้าของตัวเอง
สร้างกิจวัตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ มันจะเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง
3. จัดลำดับความสำคัญของงานของคุณเพื่อรักษาชีวิตที่สมดุล
ไม่ว่าคุณจะพยายามรักษาชีวิตให้สมดุลมากแค่ไหนก็ตาม ก็ยังง่ายที่จะเข้าไปยุ่งกับโซเชียลมีเดีย เสียเวลา และกิจกรรมที่ไม่สนใจ เราต้องตั้งใจสร้างชีวิตที่เราต้องการ ซึ่งหมายถึงการหาเวลาสำหรับสิ่งที่สำคัญที่สุด
ชีวิตมีความวุ่นวาย เรามีความรับผิดชอบและงานที่ต้องทำในแต่ละวัน และดูเหมือนทุกอย่างจะต้องการเวลาของเรา วันเวลาของเราเต็มไปด้วยการประชุม อีเมล โทรศัพท์ ทำธุระ และงานบ้าน เมื่อพูดถึงงานและชีวิตส่วนตัว เราต้องการทำทุกอย่างที่ต้องทำซึ่งจำเป็นต้องทำ แต่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย
จัดลำดับความสำคัญของงานของคุณและเริ่มดำเนินการในแต่ละวัน ต้องใช้เวลาถึงจะติดเป็นนิสัย
4. ออกไปในตอนเย็น
Photo by สร้างโอกาส
ผู้คนอาศัยอยู่ในโลกที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา แต่พวกเขาลืมไปว่าร่างกายยังอยู่ที่นั่น พวกเขาคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตราวกับว่าพวกเขาไม่มีร่างกาย
ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ทำบางอย่างในตอนเย็นที่จะทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวาอีกครั้ง
คุณต้องกระฉับกระเฉงเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน และออกไปสู่โลกแห่งความเป็นจริง ออกไปกับเพื่อนหรือไปคนเดียว แล้วเดินไปรอบ ๆ ที่ต่าง ๆ ของคุณ คุณอาจจะลองไปผจญภัยในที่ใดที่หนึ่งเป็นเวลาหลายชั่วโมง มันดีต่อสุขภาพของคุณเอง ❤❤
1
คุณคิดอย่างไร? แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความของเราได้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ 🙏 ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน คอมเม้นท์ แชร์ กดติดตาม แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า...😊❤
โฆษณา