21 ก.พ. 2022 เวลา 11:24 • ปรัชญา
การทำอะไรให้ช้าลงไปบ้าง ✳️✳️✳️
Cr. pictures : https://pixabay.com/th/
เท่ากับการกำหนดจิตฝึกสมาธิให้สิ่งรอบๆตัวได้สัมผัสตัวเราทางความรู้สึก เช่น แสงแดด สายลม เสียงต่างๆ ลองหลับตาแล้วนึกถึงสิ่งเหล่านี้ดูสิ! 🌟💞🌀🌅
😁คุณเคยเห็นคุณ แอฟ ทักษอร กระพริบตา
มั๊ย❗ เธอจะกระพริบตาช้าๆ ตอบคำถามนักข่าวอย่างช้าๆ ชัดเจน เหมือนเธอคิดไตร่ตรองก่อนตอบเสมอๆ เธอจะตอบอย่างบาดคม ดูทรงพลัง ดูนิ่ง ดูมีความสวย ดูมีอะไรที่น่าค้นหา จริงๆ
แต่❗หากมองกลับมาที่ตัวเราเองไม่ใช่ว่าเราจะเชื่องช้ากับไปกับอะไรทุกเรื่องนะมันจะดูไม่
เมคเซนส์เอาซะเลย ยกตัวอย่างเช่น หากเรากำลังจะข้ามถนนแล้วคุณเดินเชื่องช้าล่ะก็มีหวังคุณได้ลงไปนอนลงกับพื้นแน่ๆ หรือ คุณกำลังเดินทางหากคุณทำอะไรช้าไปหมดรับรองคุณต้องพลาดโอกาสการเดินทางอย่างแน่นอน พลังแห่งการรับรู้ตัวเอง นิ่งสยบทุกสิ่ง และ การสัมผัสสิ่งรอบๆตัวควรจะทำอย่างมีกาละเทศะ รู้จักเวลา และ สถานที่
🙏วิธีเริ่มต้นฝึกสมาธิฝึกการตั้งสติสัมผัสสิ่งรอบๆตัวอย่างง่าย (อาจจะดูแปลกแต่❗ก็ได้ผลนะ)
☀️ หากคุณตื่นนอนขึ้นมาให้คุณลืมตากระพริบตาช้าๆ มองไปรอบๆ อย่างช้าๆ ให้นึกว่าวันนี้คุณจะทำอะไร ที่ไหน อย่างไร
☀️หากคุณดื่มกาแฟ หรือ เครื่องดื่มต่างๆ ให้คุณลิ้มรสความขมของรสชาติกาแฟแก้วนั้น หรือ รสชาติของเครื่องดื่มที่คุณดื่ม ใช้เวลา Enjoy กับมัน คิดวิเคราะห์ว่าในวันนี้คุณจะเจอปัญหาอะไร และ จะแก้ปัญหาอย่างไร
🌟แค่ไถมือถือก็สร้างสมาธิได้ด้วยน้าาา🌟
☀️📱แน่นอนว่าคุณจะต้องจับมือถือขึ้นมาไถหน้าจอเพื่อติดตามข่าวสาร อยากให้คุณดูสิ่งที่เกิดขึ้นของโลกใบนี้ผ่านโซเชียลมีเดียที่คุณคุ้นเคย ปรับทัศนคติทำความเข้าใจ เรียนรู้ข้อดี ข้อเสีย ข่าวสารบ้านเมือง หรือ ข่าวสารรอบโลก เสพในสิ่งที่ดี และ เป็นประโยชน์ให้แก่ตัวคุณเอง
☀️🥗เมื่อคุณรับประทานอาหารมื้อต่างๆ อยากให้คุณรับประทานอย่างพินิจพิเคราะห์ เคี้ยวให้ช้าลง เคี้ยวให้ละเอียด ข้อนี้ยังเป็นผลดีต่อระบบการย่อยอาหารอีกด้วยนะ❤️
🌟อย่าลืม❗ชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวเองน้าา🌟
🏝️🌞ข้อสุดท้ายให้คุณใช้เวลาให้กับตนเอง ให้รางวัลกับตัวเองในโอกาสพิเศษ ให้คุณท่องเที่ยว หามุมพักผ่อน ชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวเอง ทำจิตใจให้ผ่องใส
🙏🌻🌟เชื่อว่าหากเราได้ปรับระบบความเร่งรีบของเราให้ช้าลงมาซักนิด รับรู้การดำเนินไปของเวลา สัมผัสให้ได้ถึงสิ่งแวดล้อม เชื่อให้ได้ว่าโลกหมุนไปรอบตัวคุณจริง อยากให้คุณเสพแต่สิ่งดีๆเข้าตัว ตั้งแต่ความคิดภายในไปจนถึงหัวจรดเท้า ของภายรอก พลังงานบวก พลังงานด้านดีๆจะเข้ามาอยู่กับคุณอย่างแน่นอนครับ✌️
✅ชอบฝากกดไลค์ ✅ใช่ฝากกดแชร์
หากเพื่อนๆ คิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ฝากเพื่อนๆ กดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และ อย่าลืม❗กดติดตามเพื่อไม่พลาดบทความดีๆ ของเพจ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know? ด้วยนะครับ บ๊ายบาย
โฆษณา