25 ก.พ. 2022 เวลา 16:45 • ข่าว
ภาพจำลอง เรือที่แตงโมโดยสารกับกลุ่มเพื่อน
แตงโมและเพื่อน ขึ้นเรือที่ชื่อ "โคบอลต์ 25" กรมเจ้าท่ายืนยันว่า เรือลำนี้บรรทุกคนได้ 8 คน กลุ่มของแตงโมมี 6 คน กลุ่มของแตงโม ไปกัน 6 คน รวมคนขับเรือเป็น 7 คน "ไม่ได้บรรทุกคนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด" เจ้าของโกดังเก็บเรือ เล่าว่า แตงโมปวดปัสสาวะ จึงเดินไปท้ายเรือ เพราะห้องน้ำบนเรือเสีย
ด้านตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ที่หน้าโกดัง ย่านบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี พบแตงโม นั่งรถยนต์สีดำ เข้าไปจอด เมื่อประมาณ 16.00 น. ของวานนี้ ก่อนลงจากรถพร้อมเพื่อนหญิง 1 คน เข้าไปในโกดัง เพื่อลงเรือ
เรือลำที่แตงโมนั่ง ช่องยูทูบ "BIGBOAT"เคยรีวิวไว้ โดยในเรือมีห้องน้ำอยู่ด้านซ้ายมือของคนขับ คลิปมีคำแนะนำว่า ไม่ควรถ่ายหนักเพราะเรือเล่นเร็ว อาจจะเป็นอันตราย
และตอนที่เรือแล่น จะสังเกตเห็นช่วงท้ายเรือ ขอบท้ายเรือจะปริ่มน้ำ เป็นจุดที่อันตราย และจากคำบอกเล่าของคนบนเรือ คาดว่าแตงโมอาจจะเดินไปที่จุดนี้
กรมเจ้าท่า ตรวจสอบพบว่า เรือลำนี้ จดทะเบียนประเภทสำราญและกีฬาเป็นเรือเร็ว ระบุชื่อนายประพิณวิช รอดบางยาง เป็นเจ้าของ แต่ ใบอนุญาตใช้เรือ หมดอายุ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ยังอยู่ในช่วงเวลาต่ออายุได้ใน 60 วัน และเรือหมดประกัน ตั้งแต่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา
รองอธิบดีกรมเจ้าท่า บอกว่า คนที่อยู่บนเรือ ควรสวมชูชีพ แต่กรมเจ้าท่าไม่ได้ออกเป็นกฎหมาย เป็นเพียงข้อกำกับ หากเรือไม่มีชูชีพ จะไม่อนุญาตให้ออกเรือ
| ข่าวค่ำมิติใหม่
📌 ติดตามข่าวสำคัญกับ Thai PBS ได้ที่ www.thaipbs.or.th/news
โฆษณา