26 ก.พ. 2022 เวลา 16:47 • ธุรกิจ
สิ่งแปลกที่ดูทะแม่งๆกับเหตุการณ์ของแตงโม นิดาที่พลัดตกเรือแล้วสุดท้ายพบว่าเธอเสียชีวิต
ต้องขอบอกว่าเป็นข่าวที่สะเทือนจิตใจมาก กับเรื่องราวการจากไปของดาราสาวสวยมากความสามารถ อย่างแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เธอได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางดึก
โดยปกติแล้ว “ยุคใหม่ฯ” ไม่ได้ติดตามข่าวคราวของดาราเท่าไรนัก เรียกว่าไม่ติดตามเลยก็ว่าได้ ละครก็ไม่ได้ดูมานานจนไม่รู้จักชื่อนักแสดงใหม่ๆ ข่าวที่เป็นข่าวลบๆก็ไม่ได้ดูเลย โดยเฉพาะข่าวในช่วงเช้าที่มีพิธีกรดังมาเล่าข่าวให้ฟัง จากประสบการณ์ที่ผ่านโลกมาพอสมควร เห็นได้ชัดเลยว่าสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น รู้ไปก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น สู้ไม่รู้จะดีกว่า
แต่ในรายของแตงโม นิดา กลับรู้สึกว่าเป็นข่าวที่ต้องติดตาม ด้วยความชื่นชมเธอเป็นการส่วนตัวในการกลับมาจากวิกฤติครั้งแล้วครั้งเล่า จนได้ชื่อว่าเป็นแมว 9 ชีวิต แต่อนิจจา เธอไม่สามารถผ่านครั้งที่ 10 นี้ไปได้
ขอบอกตามตรงว่าตอนที่ผ่านไปเกิน 10 ชั่วโมงแล้วค้นหาไม่เจอ ตอนนั้นรู้สึกขึ้นมาเลยว่าต้องเจอแตงโมในสภาพไร้ลมหายใจแน่ แต่ลึกๆก็แอบภาวนาให้น้องเขารอดปลอดภัย แต่ก็ไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น
ที่มา ข่าวช่อง 7HD
ตอนที่ฟังข่าวครั้งแรกก็รู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากล ตั้งแต่ผู้จัดการส่วนตัวออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อและมีการพูดคุยกับผู้สื่อข่าวช่องหนึ่ง ที่มีข้อความตอนหนึ่งว่าไม่อยากให้เป็นข่าว ตอนนั้นก็รู้สึกได้ว่ามีอะไรที่คนบนเรือไม่พูดความจริงกันแล้ว มาดูกันว่ามีอะไรที่ดูว่าไม่น่าใช่เรื่องจริง
1. แตงโม นิดา ไปนั่งท้ายเรือเพื่อที่จะฉี่ บอกตรงๆว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลมากที่สุดเท่าที่ได้ยินมา แตงโม เป็นคนมีชื่อเสียง การกระทำแบบนั้นถ้ามีคนเห็นแล้วแอบถ่ายไปจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ แม้ว่าจะอยู่กลางแม่น้ำก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีมกล้องมือถือในปัจจุบัน แม้ไร้แสงก็ยังถ่ายได้คมชัดเลย
2. สาเหตุที่ไปล่องเรือดูไม่สมเหตุสมผลเลย หากจะไปล่องเรือกับเพื่อนเพื่อถ่ายรูป หรือสังสรรค์เฮฮา เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงกลางคืนจะไปถ่ายรูปเพื่ออะไร อยู่บนเรือไม่ใช่จะถ่ายรูปได้ง่ายๆเลย อีกทั้งการดื่มไวน์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ท่ามกลางเรือที่โคลงเคลงไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์เลย ไม่รู้ว่าจะเมาเรือหรือเมาเหล้าก่อน
1
3. ทำไมคนบนเรือกว่าจะออกมาให้ข่าวต้องรอเวลา เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ดูแล้วแตงโม มีโอกาสเสียชีวิตได้
4. ทำไมแต่ละคนให้ข้อมูลไม่ตรงกันทั้งที่อยู่บนเรือลำเล็กนิดเดียว เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงกันแล้ว ทำไมเห็นเหตุการณ์ต่างกัน จะอ้างว่าตกใจหรือเมายังไงก็ฟังไม่ขึ้น เพราะหากตกใขยิ่งจะพูดความจริง เพราะเป็นการพูดออกมาจากจิตใต้สำนึกที่เก็บรวบรวมเหตุการณ์ไว้แบบไม่มีตัวกรอง
ที่มา Instagram
5. ทำไมไม่รีบไปแจ้งตำรวจหรือหน่วยกู้ภัยในทันที (ข้อนี้ “ยุคใหม่ฯ” ก็ไม่แน่ใจว่าคนในเรือได้รีบทำหรือปล่าว เพราะจากข่าวเห็นว่าปล่อยเวลาไปเนิ่นนาน)
2
6. โทรศัพท์ของเธออยู่ไหนแล้วทำไมมีการเข้าไปลบรูปใน Instagram แล้วลบเพื่ออะไร
7. ใน Tiktok ของ unpuwanart หรืออั๋น ภูวนาจ มีการให้สัมภาษณ์จากเด็กคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ตลอด ที่ดูว่าย้อนแย้งกับการให้ข้อมูลของคนบนเรือ
1
และก็ยังมีเรื่องที่ดูว่าแปลกและทะแม่งๆ อีกหลายเรื่อง แต่ “ยุคใหม่ฯ” ใจไม่ถึงพอที่จะระบุลงไป เพราะไม่ต้องการไปพบเจอเจ้าหน้าที่ของรัฐ เอาเป็นว่าสงสัยใน 7 ข้อข้างต้นก็น่าจะเพียงพอแล้วกับความไม่ชอบมาพากลของเหตุการณ์ในครั้งนี้
บอกตามตรงว่าใจหายและหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวและคนรักของแตงโม นิดา เพราะคนอายุเพียง 37 ปี แต่ผ่านโลกมาโชกโชน ดีก็พบร้ายก็เจอ และเธอยังเป็นคนมีความสามารถในการแสดงมีความรับผิดชอบสูง หากเธอได้มีโอกาสมีชีวิตต่อไป ประเทศไทยจะได้คนที่มีคุณภาพที่จะมาเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นต่อไปได้เรียนรู้และนำมาเป็นแบบอย่างที่ดีได้
ที่มา Facebook
เชื่อว่าสังคมไทยจะเห็นความยุติธรรมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะกูฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ
สุดท้ายนี้ต้องขอแสดงความอาลัยจากการจากไปของแตงโม นิดา ดารากตัญญู ความสามารถสูง และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเธอและแฟนหนุ่มของเธอด้วย
1
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
โฆษณา