27 ก.พ. 2022 เวลา 00:33 • ข่าวรอบโลก
UPDATE : เยอรมนี ฮอลแลนด์ โปรตุเกส เช็ก เตรียมส่งกำลังเสริมเพื่อช่วยเหลือ "ยูเครน" แล้ว
9
เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาหลังจากที่หารือแนวทางเกี่ยวกับสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ท่ามกลางข้อจำกัดต่างๆมากมายของการใช้กองกำลังนาโต้นอกประเทศสมาชิก ข้อสรุปที่ออกมาตอนนี้คือ ทั้ง เยอรมนี ฮอลแลนด์ โปรตุเกส และ เช็ก ตกลงว่าจะส่งกำลังเสริมพร้อมยุทโธปกรณ์ไปช่วยยูเครนอย่างรวดเร็วที่สุด
12
สาธารณรัฐเช็ก
4
เตรียมส่งอาวุธไปยังยูเครนได้แก่ ปืนกล ปืนกลมือ ปืนไรเฟิลซุ่มยิง และปืนพก พร้อมเครื่องกระสุน รวมมูลค่ากว่า 8.5 ล้านดอลลาร์ ส่วนสถานที่การนัดส่งมอบทางนกยกรัฐมนตรีของสาธารณะรัฐเช็กบอกว่า ให้ยูเครน เลือกสถานที่ที่สะดวกได้เลย
9
ฮอลแลนด์
ฮอลแลนด์มีมติจะจัดส่ง ขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานกว่า 200 ลูกให้กับ ยูเครน
10
โปรตุเกส
4
นายกรัฐมนตรีของโปรตุเกสยืนยันว่า โปรตุเกส จะส่งกำลังเสริมเข้าไปในยูเครนเพื่อช่วยยึดพรหมแดนคืนจากรัสเซีย ถึงแม้ว่า ยูเครน จะไม่ได้เป็นประเทศสมาชิกนาโต้ แต่โปรตุเกสมองว่านี่มันคือสงครามต่อต้านเสรีภาพในการตัดสินใจเลือกประเทศประชาธิปไตย
44
เยอรมนี
นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีกล่าวว่า ทุกครั้งที่รัสเซียเริ่มโจมตีหรือกระทำการใดๆ ล้วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆตามมา ตอนนี้เป็นหน้าที่ของเราที่จะให้การสนับสนุนยูเครนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
11
ดังนั้นเยอรมนีจะส่งมอบอาวุธต่อต้านรถถัง 1000 ชิ้นและลูกระเบิดอีก 500 ลูกให้กับทางยูเครน
6
ส่วนทางอเมริกาที่ไปค้นมา ล่าสุด โจ ไบเดน ได้อนุมัติส่งมอบระบบต่อต้านอากาศยานรวมถึงอาวุธต่างๆรวมมูลค่า 350 ล้านดอลลาร์ให้กับทางยูเครนแล้ว
10
และประเทศ เอสโตเนีย โรมาเนีย ลิทัวเนีย ลัตเวีย รวมถึงเยอรมนี ได้ออกมาประกาศแบนสายการบินทั้งหมดของรัสเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
7
ขอบคุณข้อมูลจาก
1
โฆษณา