27 ก.พ. 2022 เวลา 01:02 • ครอบครัว & เด็ก
รูปพวกนี้คือพวกเราจะกลับบ้านกันแล้วค่ะ😍
คุณแม่กับหนูเชื่อว่า มีบางคนที่รู้จักที่นี่🤔🤫
มีแค่บางคนแค่นั้นแหละ ไม่รู้จักทุกคนหรอกค่ะ
วันนี้หนูมีความสุขจังเลย มีความสุขมากๆๆๆๆ
มีความเบิกบานในหัวใจที่สุด ที่สุด ที่สุดดดด
2
คุณแม่บอกว่า นี่คือบ้านทิพย์ของพวกเรา
เป็นบ้านในอนาคตของคุณแม่เองค่ะลูก น่ารักดี
คุณแม่แค่ล้อเล่นหรอกน่า ไม่จริงซะหน่อย🥴
1
จะมีบ้านไปทำไมหลายหลัง วุ่นวายปวดหัว
ดูแลยากที่สุด คุณแม่ไม่ชอบสะสมอะไรเยอะๆ
แต่บางคน ก็อาจจะชอบมีบ้านเยอะก็เป็นได้นะ
คนเราชอบสะสมอะไรที่ไม่เหมือนกัน
1
แต่สำหรับคุณแม่ของหนู ชอบสะสมความสุข
สะสมรอยยิ้ม มิตรภาพ และความสุขสงบในจิตใจ
คุณพ่อเองก็เช่นกันค่ะ คุณพ่อกับคุณแม่สุดเลิฟของหนู ชอบคิดอะไรคล้ายๆกัน
3
ส่วนความต่าง ก็มีหลายอย่างมากๆเหมือนกันค่ะ
อย่างเช่นว่า ตอนเด็กๆ คุณแม่ชอบวาดรูปมากๆ
หนังสือก็ไม่ค่อยชอบอ่าน ในแก๊งค์ เพื่อนหอบหนังสือ(ไม่ใช่หนังสือเรียนนะ) หนังสือเพื่อนของคุณแม่ เพื่อนอ่านไป 4-5 เล่ม คุณแม่จะอ่านแค่เล่มเดียว คุณแม่ทุ่มเทเวลา กับงานอดิเรก ที่รัก
ก็คือ วาดรูป วาดรูปและวาดรูป ไม่สนเรื่องเรียนพิเศษวาดรูป แต่ฝึกเอง เรียนรู้เอง หมกมุ่นเต็มที่
คุณแม่หนูเกลียดการเรียนพิเศษเป็นที่สุดเลยค่ะ
คนชอบเข้าใจคุณแม่ผิดว่าชอบอ่านหนังสือนิยาย
ในความเป็นจริง คุณแม่แทบไม่อ่านเลย อ่านน้อย
อ่านน้อยมากมากกกก คุณแม่ชอบเขียนมากกว่า
เขียนเหมือนคนอ่านมาเยอะ อันที่จริง อ่านน้อย
1
ตรงข้ามกับคุณพ่อ ที่ชอบอ่านหนังสือสุดๆ
อ่านไปซะทุกอย่าง นิยายก็ชอบอ่าน อ่านๆๆๆๆ
แฮรี่พอตเตอร์ คุณพ่อก็เป็นเอฟซีเลยค่ะ
5
ส่วนคุณแม่ รู้จักแค่ว่า “อ๋อ พ่อมดน้อยใส่แว่น”
คุณแม่สนใจแค่นี้จริงๆ ไม่ใช่เอฟซี ไม่ค่อยรู้เรื่อง
1
ดูหนัง ก็ไม่ค่อยชอบ ดูแฮร์รี่พอตเตอร์ คุณแม่ยังหลับเลยค่ะ สนุกนะ แต่ไม่ชอบดูอะไรเกี่ยวกับเวทย์มนต์ น่าเบื่อชะมัด ไม่เห็นสนุกเลย คุณแม่ชอบพูดอะไรแบบนี้ ซึ่งขวางหูชาวโลกมากกกก
3
เพราะใครๆก็ชอบเวทย์มนต์และอยากมีเวทย์มนต์
กันทั้งนั้น มีแต่คุณแม่ที่บอกน่าเบื่อ ไร้สาระ ไม่ชอบ ไม่อยากมี ไม่เคยยกพ่อมดกับแม่มดเป็นไอดอลเลย ลำพังตัวเองก็ชอบถูกเข้าใจผิดว่าเป็นแม่มดมีพลังพิเศษอยู่แล้ว คุณแม่หนูน่ะ ชอบความ “ธรรมดาเป็นที่สุด” สงบสุขดีจะตาย
3
ตรงกันข้าม คุณพ่อเป็นเอฟซีแฮร์รี่พอตเตอร์
ชอบอ่าน ชอบดูหนัง รู้ลึก รู้จริง แต่คุณพ่อน่ะ
ไม่มีความมั่นใจเรื่องวาดรูปเอาซะเลย ภายนอก
ก็ดูติสท์ๆ แต่คุณพ่อชอบบอกว่า ตัวเอง วาดรูป
ไม่เอาไหนเล้ยยยย ไม่ได้เรื่อง! ชอบงานศิลปะ
ชอบนะ แต่ไม่ชอบวาดรูป เพราะไม่มีความมั่นใจ
2
ส่วนคุณแม่ ก็ไม่ได้อินอะไรมากมาย กับงานศิลปะ แต่ชอบวาดรูปคนมากๆ ชอบวาดรูปเหมือน
คุณแม่วาดรูปเหมือนได้ โดยที่ไม่ได้เรียนพิเศษเลย ตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว คุณแม่บอกว่า คนที่ขี้อิจฉาคุณแม่ จะชอบพูดว่า “ ทำไมมีพรสวรรค์จังนะ” คุณแม่ก็พูดแค่ว่า ไม่แหกตาดูหรือไง ว่าฉัน
ฝึกฝนอยู่บ่อยๆ ฉันหมกมุ่นกับสิ่งนี้มากกว่าคนทั่วไป ก็ฉันชอบ ก็ฉันสนใจ ก็ฉันจดจ่อ แหกตาดู!
5
ฉันเปรียบเทียบกับแค่ตัวฉันเองในอดีตแค่นั้น
ทุกอย่างถึงออกมาได้อย่างใจฉันขนาดนี้ แหกตา!
ใครอิจฉา ก็ปัญหาส่วนตัวพวกเขาสิ ฉันไม่เกี่ยว
พรสวรรค์บ้าบออะไรกัน ดูถูกความเป็นมนุษย์ของฉันจังเลยนะ วันๆ พวกเธอทำอะไรกันบ้างล่ะ
6
มุมดุของคุณแม่คือประมาณนั้น แต่ส่วนมากคุณแม่ใจดีสุดๆ มีแต่คนชอบ และเป็นเอฟซีคุณแม่
คุณแม่เป็นไอดอลเรื่องการวาดรูปเหมือน(รูปคน)
มีแต่รุ่นน้องชอบพูดว่า หนูอยากเป็นแบบพี่จังเลย
1
ยิ่งคนชอบเยอะ คุณแม่ก็มีจุดเบื่อเหมือนกันนะ
ปัจจุบัน คุณแม่ไม่ค่อยอินกับการวาดรูปแล้วล่ะ
คุณแม่กลายเป็นคนชอบอ่านมากกว่า และเขียน
(เขียนคือฮีลตัวเองนะคะ) และแชร์ต่อแค่นั้น เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆบ้าง
3
• เป็นประโยชน์ •
2
กับคนสองคนก็ยังดี คุณแม่มีความสุขกับอะไรแบบนี้มาก เพราะการเป็นไอดอล และมีคนชอบเยอะๆ คุณแม่ไม่ค่อยชอบ เหมือนตอนเป็นเด็กม.ปลาย อีกต่อไป แต่ก็อาจมีหลายคนที่ชอบและ
ใฝ่ฝัน อยากเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไปก็ได้นะคนเราชอบอะไรที่ต่างกันอยู่แล้ว ในแต่ละช่วงเวลาของชีวิต และมันก็ “เปลี่ยนแปลง” ได้เสมอ
ตามเหตุปัจจัยในชีวิตของแต่ละคน เป็นธรรมดา
ทุกวันนี้ คุณพ่อของหนูสลับร่างกับคุณแม่หรือไง
คุณพ่อเริ่มเรียนวาดรูป ฝึกวาดรูปเป็นงานอดิเรก
เหมือนคุณแม่ตอนเด็กๆซะด้วย คุณพ่ออินมากไป
จดจ่อและหมกมุ่นเหมือนคุณแม่ตอนเด็กๆเด้ะเลย
3
ส่วนคุณแม่ ก็อ่านเลยอะ เขียนเยอะ เล่าเยอะแทน จั๊มพ์ไปเขียนตรงนั้นที ตรงนี้ที เป็นงานอดิเรกไปแล้ว สอนเด็กคนอื่นเขียนด้วยนะ
ให้แรงบันดาลใจเด็ก ม.ปลาย ลุกขึ้นมาเขียนเพื่อความสุขและแบ่งปันกันดีกว่า ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเป็นนักเขียน และได้รับรางวัล โน่น นี่ นั่น
1
ก็เหมือนที่เราชอบกินอะไรอร่อยๆ แล้วเราก็จดจำ
รสชาตินั้นได้ และลุกขึ้นมาเข้าครัวเอง ทำอาหารเป็นงานอดิเรก ทำขนม เครื่องดื่ม อะไรก็ว่ากันไป
ทำเพราะอยากทำ เป็นความสุขส่วนตัว ที่ไม่เดือดร้อนใครก็ทำไป ในอนาคตเราจะจริงจังขึ้นมา
3
จะเอาไปต่อยอด สร้างธุรกิจ หรือจะให้มันเป็นแค่งานอดิเรก ก็ไม่มีผิดมีถูกหรอกนะ ทำไปเถอะ
คุณแม่ชอบพูดแบบนี้ เป็นประจำเลยค่ะ 🦋🦋🦋
4
เรื่องเกี่ยวกับรูปพวกนี้มีอยู่ว่า น้องหมาที่นี่ มีอยู่ตัวนึง ที่ซนมากๆ เป็นหมาน้อย คุณแม่เดินไปไหน
ก็ชอบเดินตามและเลียขาคุณแม่555 ตลกชะมัด
คุณแม่ก็แว้ดๆๆใส่น้อง ดุน้อง ทั้งๆที่ก็ไม่สนิทกัน
ดุยังไง น้องก็กระดิกหาง วิ่งตาม เลียขา ลอดใต้กระโปรง “ โอ๊ยย... ช้านหงุดหงิด ไปให้พ้นนะ!”
3
คุณพ่อขำคุณแม่ใหญ่เลย น้องหมาขอบคุณแม่มาก ไล่ไงก็ไม่ไป คุณแม่บ่น รู้งี้นะ จะใส่กางเกง
จะไม่ใส่หรอกกระโปรงเนี่ย วุ่นวายเลียขาชั้นจัง!
หงุดหงิดจะแย่ คุณแม่หงุดหงิดน้องหมา แต่คุณพ่อขำคุณแม่ และดูมีความสุขมากก ตลกจัง🤣
5
ป.ล. เพจนี้กดแสดงความคิดเห็น คอมเม้นเพื่อนๆไม่ได้เลยค่ะ พวกเราไม่ได้หยิ่งนะคะ พวกเราอ่านทุกเม้น และอยากกดถูกใจ อยากเม้นเพจอื่นๆด้วย แต่เพจเราทำไม่ได้ ต้องรอไปอีก30วัน หรือไม่Blockdit ก็อาจเพิ่มเวลาให้เพจเราอยู่นิ่ง ไปอีกก็เป็นได้นะคะ เศร้าจัง ขอโทษเพื่อนทิพย์ทุกคนในBlockditด้วยนะคะ ทุกคอมเม้นและทุกการติดตามเป็นกำลังใจกับพวกเราจริงๆ🥺🥺🥺🙏
2
ป.ล.2 เพื่อนทิพย์ แปลว่า คนที่ติดตามเพจเรา
และเพื่อนๆทุกคนในBlockditค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่า
ใครเป็นใครกันบ้าง(จำคำว่า เพื่อนทิพย์ มาจากพอดแคสต์ที่พวกเราฟังในBlockditนี่ล่ะค่ะ)🤭
6
โฆษณา