4 มี.ค. 2022 เวลา 06:48 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! ยูเครนวิตก หากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรประเบิด หลังโดนรัสเซียยิงถล่ม อาจเกิดหายนะรุนแรงกว่าเชอร์โนบิล 10 เท่า
1
ทางกองทัพรัสเซียได้ยิงถล่ม Zaporizhzhia โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ในเมืองอีเนอร์โกดาร์ของยูเครน จนเกิดเพลิงไหม้รุนแรง ซึ่งทางด้านรัฐมนตรีของยูเครน ได้รายงานเพิ่มเติมว่าหากเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาคาดว่าจะรุนแรงกว่าเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Chernobyl ระเบิดเมื่อ 36 ปีที่แล้ว ถึง 10 เท่า
3
Zaporizhzhia ถือเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีเตาปฏิกรณ์จำนวน 6 ตัว ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน และยังเป็นแหล่งผลิตพลังงานในยูเครนคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 25% ของการใช้พลังงานทั้งหมดในยูเครน
โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ดังกล่าว โดนกองกำลังทหารของรัสเซียระดมยิงจากรอบด้าน ขณะที่ทางยูเครนก็ได้เรียกร้องให้ทหารรัสเซียหยุดยิงทันที เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานจากทางยูเครนว่า กองกำลังของรัสเซียได้พยายามเข้ายึดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งนี้ และได้นำรถถังเข้ามาในเมืองซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ดังกล่าวอีกด้วย
นอกจากนี้ ทางด้านสำนักงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (IAEA) ได้รับทราบเหตุการณ์โจมตีดังกล่าวแล้ว และได้ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อประเมินสถานการณ์แล้ว
AP, Shutterstock
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา