4 มี.ค. 2022 เวลา 14:21 • ข่าว
ผู้หญิงกับบทบาทในวงการ CyberSecurity
ปัจจุบันโลกของเราเปลี่ยนไปไม่ว่าใครก็สิทธิเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือ ผู้ชายและเช่นเดียวกันในวงการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไปจนถึงด้านการพัฒนาโปรแกรมนั้น จากการสำรวจของ Cybersecurity Ventures คาดการณ์ว่าผู้หญิงเองเข้ามามีบทบาทมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ทั่วโลกภายในสิ้นปี 2019 ซึ่งตอนนี้เราเห็นการพัฒนานั้นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในวงการด้านความมั่นคงปลอดภัยในเมืองไทยเองก็ยังมีการตั้งกลุ่ม InfoSecThaiGirl หรือสามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/InfoSecThaiGirl ได้และแน่นอน เราสนับสนุนซึ่งกันและกันเสมอครับ โลกนี้เปลี่ยนไปเยอะมากไม่มีใครเก่งไปมากกว่ากันทุกคนเท่าเทียมกันในทุกๆด้าน
ทั้งนี้มาต่อกันที่ผมสำรวจจาก Cybersecurity Ventures นั้นก็ยังพบว่าการที่สัดส่วนเป็น 20 % นั้นก็ถือว่าดีขึ้นแต่ก็อาจจะยังไม่เพียงพอ เราคงต้องช่วยกันผลักดันต่อไป เพราะจากการสำรวจนั้นยังถือว่าน้อยเกินไป
 
ในฐานะที่ AveryITTech เองเป็นส่วนหนึ่งที่อยากจะผลักดันให้มีการเท่าเทียมกันทั้งในด้านของไอทีทั้งหมด ให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในการไว้ใจให้ผู้หญิงมาทำงานทั้งด้านความปลอดภัยและด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้มากขึ้น แต่จะเริ่มจากไหน และพัฒนาอย่างไรนั้น ก็เป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าติดตามหรืออ่าน AveryITTech อย่างต่อเนื่อง หรือจริงๆอย่างง่ายที่สุดคือเริ่มจากการเรียนรู้เรื่องของ Certificate หรือ การได้ใบรับรองด้านความมั่นคงปลอดภัยไอทีจากบทความนี้
ก็สามารถยกระดับความมั่นใจให้ผู้ที่จะจ้างงานหรือบริษัทต่างๆได้ยอมรับมากขึ้นอีกช่องทางหนึ่ง
ภาพและข่าวจาก : https://cybersecurityventures.com/women-in-cybersecurity/
โฆษณา