5 มี.ค. 2022 เวลา 01:50
ว่าด้วยความฝันและความสำเร็จ…
🤩🤩
ความฝัน จะว่าง่ายก็ใช่ จะว่ายากก็ใช่
ที่ว่าง่าย คือ ใครๆก็ฝันได้ แต่ฝันแล้วถ้าอยากให้เกิดขึ้นจริงต้องลงมือทำ ไม่ใช่ว่า “ฝันลมๆแล้งๆ”
ที่ว่ายาก คือ กลับกัน บางคนกลับไม่กล้าฝัน ไม่มีความหวังในชีวิต ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดี หนังสือหลายๆเล่มและนักปราชญ์หลายๆคนได้กล่าวไว้ว่า มนุษย์เราอยู่ได้ด้วยความหวังและความฝัน เพื่อให้ชีวิตเราสามารถดำเนินต่อไปและก้าวไปข้างหน้า
คราวนี้ เมื่อฝัน ทำอย่างไรถึงจะสำเร็จ…
🤔🤔
Ray Dailo ได้พูดในหนังสือว่า
Dream + Reality + Determination = Succesful Life
🥺🥺
Dream นั่นคือ เราสามารถมีฝัน มีหวังได้
Reality แต่เราต้องมองโลกตามความเป็นจริงด้วยว่ามีโอกาสเกิดขึ้นจริงมากน้อยเพียงไหน
ถูก Lottery รางวัลที่ 1
สำหรับบางคนอาจจะบอกว่าไม่ยาก แต่สำหรับผม ความเห็นส่วนตัว ทั้งโอกาสทางสถิติ และความน่าจะเป็นเกิดขึ้นยากมากๆ และยิ่งผมไม่มีดวงทางนี้อีกด้วย 😂
มีบ้าน มีรถ
อันนี้ดูพอจะเป็นไปได้ อย่างมนุษย์เงินเดือน หากเราตั้งใจทำงาน ทุ่มเท ขยัน อดทน เก็บออม ซึ่งดูจะเป็นคำโบราณ แต่ผมมองว่ายังสามารถใช้ได้ดี ใช้ได้จริงจนถึงยุคสมัยนี้ ถ้าเราทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่อยๆพัฒนาตัวเอง ผมเชื่อว่าเราจะได้ตามสิ่งที่เราฝันได้ อันนี้คือ Reaility
Determination คราวนี้พอมีฝัน ประเมินโอกาสแล้ว แน่นอนว่าระหว่างทางเราต้องเจออุปสรรคอย่างแน่นอน ตามที่เราได้ยินบ่อยๆว่าหาทางสู่ความสำเร็จย่อมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากเราไปอ่านประวัติของเจ้าสัวบ้านเรา จะเห็นว่าเค้าต้องต่อสู้ ต้องลำบาก เริ่มจากเป็นลูกจ้าง ค่อยๆไต่เต้าจนกว่าจะมีธุรกิจยิ่งใหญ่จนสามารถส่งต่อถึงรุ่นลูกรุ่นหลานในทุกวันนี้
ดังนั้น ถ้าเรามีความเอาจริงเอาจัง แน่วแน่กับเป้าหมาย
Succesful Life คงจะอยู่ไม่ไกล และความฝันที่เรามีก็จะสำเร็จได้ในที่สุด
💪💪
ขอเล่าเพิ่มว่า… ระหว่างที่เรา Determination จะเกิดสิ่งเหล่านี้…
Pain + Reflection = Progress
Pain นั่นคือระหว่างทางเราต้องเจอกับความเจ็บปวด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับการก้าวไปข้างหน้า แต่เมื่อเจอแล้วเราตอบสนองอย่างไร หรือปล่อยผ่านไปเฉยๆ
Reflection ดังนั้นเราต้องกลับมาย้อนมองที่ตัวเอง ว่าเรามีสิ่งที่ต้องปรับปรุง และพัฒนาอย่างไรบ้าง เมื่อเราทำอย่างนี้อยู่เป็นประจำ ก็จะช่วยให้ชีวิตเราค่อยๆพัฒนาขึ้น ก้าวหน้าขึ้น เกิด Progress จนสุดท้าย…
Progress นำไปสู่ Succesful Life และนั่นหละครับ
“Dream come True”
Books by
#raydalio
Inspiration by
#missiontothemoonpodcast
Content by
#GolferoReview
โฆษณา