8 มี.ค. 2022 เวลา 15:55 • หนังสือ
เรื่อง อยู่แบบสันโดษบ้างเมื่อมีโอกาสในแต่ละวัน
ตื่นเช้ามา เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับความวุ่นวายในแต่ละวันที่เราจะต้องพบเจอ ถ้าใครเตรียมตัวในตอนเช้าดี ก็จะสามารถทำให้เราผ่านวันนั้นๆไปได้อย่างดี แต่ถ้าบางวันเราตื่นขึ้นมาก็รีบๆร้อนๆลุยไปทำไปก็อาจจะเหนื่อยไปทั้งวัน
แต่ถ้าวันไหนเราตั้งสติดีๆค่อยๆคิดทีละขั้นทีละตอนทำไปทีละอย่างอะไรต่ออะไรหลังมีการจัด การที่ดีก็จะทำให้วันนั้นเป็นวันที่ง่ายและประสบความสำเร็จยิ่งเราทำอย่างนี้ได้ทุกๆวันแล้ว ชีวิตเราก็จะมีแนวโน้มว่าจะไปในทิศทางที่ดี แต่การที่เรา จะสามารถคิดอะไรได้ดีจัดขั้นตอนก่อนหลังก็มาจากการที่เราได้อยู่กับตนเองหรือเรียกว่าสันโดษ
ช่วงเวลาที่เราอยู่กับตนเองนั้นจะทำให้เราได้คิดได้มองสิ่งแวดล้อมรอบตัว วางแผนตัดสินใจก่อนหลัง จะทำให้เราวางแผนได้รอบคอบง่ายขึ้น แม้อุปสรรคข้างหน้าจะยากสำหรับเราแต่ถ้าเรามีการเตรียมการที่ดีรู้จักผ่อนคลายผ่อนหนักเป็นเบา รวบรวมสติ อาจจะใช้เวลาเพียง 1 ถึง 2 นาที ต่อวัน
เพื่อหาพื้นที่ว่างๆให้เราได้ผ่อนคลายสมองได้พักสายตานั่งสมาธิเดิน หรืออาจจะเป็นห้องน้ำอยู่คนเดียวสักพักเงียบๆ ได้พักใจบ้าง เหมือนแวะเข้าปั๊มน้ำมัน เมื่อเราเติมพลังเต็มถังก็ไปกันต่อชีวิตเรา นั้นก็จะสบายไม่ใช่เหยียบคันเร่งอย่างเดียวต้องมีช่วงที่ถอนคันเร่งบ้างเบรคบ้างจอดพักบ้าง
รถเราจะได้วิ่งนานๆไม่พัง การบริหารชีวิตเป็นศิลปะ ใครมีศิลปะที่ดีก็จะว่าชีวิตของเราออกมาได้อย่างสวยงามร่ำรวย มีเงินทองมากมายมีความสุขในทุกๆวันอันประโยชน์ต่อผู้อื่นและสิ่งแวดล้อมด้วยในอนาคตยิ่งประเทศชาติมีคนที่มีแนวคิดดีๆมากๆก็จะให้สังคมโดยรวมมีความสับสนวุ่นวายน้อยเบียดเบียนน้อย
ความสันโดษจึงเป็นสิ่งที่ดีซึ่งเราควรหาใส่ตนอยู่เสมอเพื่อเป็นการผ่อนคลายเรื่องราว อยู่แบบสันโดษเมื่อมีโอกาสในแต่ละวันก็จบลงขอให้ นำเทคนิคนี้ไปใช้เมื่อมีเวลาเครียดมากๆ หรือจะอุปสรรคยากๆ ออกมาพักใจสักครู่แล้วค่อยกลับเข้าไปลุยกันใหม่มันอาจจะมีทางออกที่ดีรอเราอยู่เสมอ
อยู่แบบ สันโดนบ้าง เมื่อมีโอกาสในแต่ละวัน
โฆษณา