14 มี.ค. 2022 เวลา 16:17 • หนังสือ
เรื่อง อยู่ๆก็ลงมือทำตามความฝันที่อยากทำในวัยเด็ก
เราทุกคนต่างก็มีความฝันในวัยเด็กที่ต่างกัน บางคนก็ฝันเล็กบางคนก็ฝันใหญ่ ถ้าฝันใหญ่มากนะ ก็มักจะเลิกล้มไปในที่สุด บางคนฝันเล็กแต่ก็ไม่ลงมือทำก็เลิกล้มไปเช่นกัน มาวันนี้ สิ่งที่เราเคยฝันไว้ในวัยเด็ก เรามี ความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น มีเงินเพิ่มขึ้น อะไรที่เราเคยอยากทำ คิดว่ามันยากคิดว่ามันน่ากลัว ให้ลองลงมือทำเลย
เพื่อให้ฝันนั้นสำเร็จเป็นจริง ยกตัวอย่างเช่น เด็กๆเคยอยากมีสะพานข้ามน้ำ ไปอีกฝั่งนึง จะได้ไม่ต้องขี่จักรยานอ้อมหรือต้องว่ายน้ำข้ามไป วันนี้เรามีความสามารถแล้ว มาขอระดมเงินจากคนในหมู่บ้าน ให้สร้างได้สำหรับจักรยานข้ามคนข้ามเท่านั้นพอหรือจะทำยิ่งใหญ่ขนาดรถยนต์ข้ามได้เรือลอดผ่านได้ก็ว่ากันยิ่งถ้ามีอำนาจ สามารถหาช่องทางจากงบประมาณบ้านเมือง
นำมาช่วยสร้างสะพานข้ามได้ก็ยิ่งถือว่าเป็นความสามารถที่ดีต่อส่วนรวม ก็ลองลงมือทำดูแบบนี้เป็นต้น การที่เราเคยจะเป็น เด็กที่มีความฝันนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกขอให้เราลงมือทำความฝันนั้นอาจจะทำให้เราร่ำรวยก็เป็นได้
อีกตัวอย่างหนึ่งเด็กๆเคยอยากมีลูกโป่งเป็นของตนเอง ปาลูกโป่งสมัยนั้นมันก็แพงเกินกว่าเงินที่พ่อแม่ให้ไปโรงเรียน เราโตขึ้นมาอยากมีลูกโป่งสวยๆเป็นของตนเองก็เปิดร้านตกแต่งสถานที่ด้วยลูกโป่งสวยๆงามงามๆไปๆมาๆจับพลัดจับผลูร่ำรวย เป็นเศรษฐีก็เพราะความฝันอยากมีลูกโป่งในวัยเด็กกับมาผลิตลูกโป่งเองสีสันต่างๆ
มากมายสวยงามร่ำรวยเกิดจากความฝันของเราที่เราอยากได้ลูกโป่งนั่นเองอย่างนี้เป็นต้น จะเห็นได้ว่าความฝันของเราไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดหรือเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ น้ำความฝันนั้นมาลงมือทำอาจจะทำให้เราสำเร็จ ในสิ่งที่เราไม่คาดฝันก็เป็นได้ เรื่องราว อยู่ๆก็ลงมือทำตามความฝันที่อยากทำในวัยเด็ก นี้ก็จบลง
อยู่ อยู่ก็ลงมือทำตามความฝันที่อยากทำในวัยเด็ก
โฆษณา