4 เม.ย. 2022 เวลา 09:30 • สุขภาพ
4 วิธีออกกำลังกายที่ช่วยเบิร์นไขมันได้เร็วทันใจ
ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวอาจทำให้คุณไม่ค่อยมีแรงจูงใจที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่โชคดีที่มีวิธีการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงอยู่ในยิม ลองดูวิธีการออกกำลังกายดังต่อไปนี้
1. Catch the running bug
หากคุณคือนักวิ่งมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้น สิ่งที่ต้องทำคือการเริ่มต้นวิ่งตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลยเพราะการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่กระตุ้นร่างกายให้มีการหลั่งอะดรีนาลีนที่จะช่วยให้เซลล์มีการปลดปล่อยไขมันออกมาเพื่อกำจัดไขมันที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หลังจาก 6 สัปดาห์แรกร่างกายจะคุ้นเคยกับการวิ่งและคุณต้องฝึกฝนการวิ่งด้วยวิธี interval running เพิ่มขีดความสามารถด้วยการวิ่งในตอนเช้าก่อนรับประทานอาหารเพราะมีการวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่าร่างกายอาจมีการเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นหากมีการออกกำลังกายในสภาวะอดอาหาร
2.ออกกำลังกายด้วยท่า Burpee
ท่าออกกำลังกายท่านี้เป็นท่าที่รวมเอาทั้ง squat thrust, push up และ vertical jump รวมเอาไว้ในท่าเดียว มันอาจไม่ใช่ท่าออกกำลังกายที่ง่ายหรือสนุกมากนักแต่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม เพราะได้ใช้ทั้งกล้ามเนื้อแขน,หน้าอก หลัง และลำตัว ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อหลักที่สำคัญของร่างกาย Burpee ช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างรวดเร็วและช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ไม่เพียงแต่จะเป็นท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้ทุกที่เท่านั้นแต่ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและหัวใจอีกด้วย
3.ท่า Thruster ช่วยให้ผอมได้ไว
Thrust คือการออกกำลังกายที่มีการผสมผสานกล้ามเนื้อหลักทุกส่วนเข้าด้วยกัน ประกอบด้วย front squat พร้อมด้วย overhead press เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ quadriceps, hamstrings และ glutes ที่จะทำให้กล้ามเนื้อท้อง,หลังและไหล่แข็งแรง คุณสามารถใช้ dumbbell, kettlebell, medicine ball, or หรือแม้แต่ barbell ในการออกกำลังกายท่านี้
ท่า Thrust สามารถทำได้เองที่บ้าน หากต้องการออกกำลังกายเพื่อช่วยลดไขมัน ใช้น้ำหนักที่เบาลงและเพิ่มจำนวนครั้งในการออกกำลังกายขึ้นในระยะเวลาเท่าเดิม
4.กระโดดเชือก
หากคุณกำลังมองหาการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้อย่างจริงๆจังๆ การกระโดดเชือกนับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ตามที่สมาคมโรคหัวใจอเมริกันกล่าวว่าการกระโดดเชือกสามารถเผาผลาญได้ถึง 1,000 แคลอรีใน 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อไหล่และน่อง เพิ่มความแข็งแรง ความอึดและความเร็ว
แม้ว่าการกระโดดเชือกต้องใช้ทักษะค่อนข้างมากทั้งความเร็วและความแข็งแกร่งแต่เป็นการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ทุกที่ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องมีก็คือเชือกสำหรับกระโดดและความพร้อมที่จะออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมัน
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ www.fitfest.asia หรือ FB: FITFEST
โฆษณา