19 มี.ค. 2022 เวลา 16:21 • ไลฟ์สไตล์
ในยามเช้า​ ฉันเลือกที่จะตื่นขึ้นมาก่อนฟ้าสางเสมอ​ กิจวัตรประจำวัน​ ก็จะเริ่มต้นจากการชงกาแฟ​ กลิ่นกาแฟช่วยกระตุ้น​ให้ร่างกายและสมองของฉันทำงาน​ กลิ่นของกาแฟหอมกลุ่นไปทั่วบ้าน​ กระตุ้นโสตประสาท​ของฉันก่อนที่จะได้ลิ้มรสมันเสียอีก​
ฉันบรรจงดื่มกาแฟจิบแรกของฉันเพราะมันยังร้อน​ ถ้าใช้ความเร็วในการดื่ม​อาจจะทำให้ฉันปากพองได้​ ความระมัดระวัง​จึงทำให้ฉัน​ค่อยๆดื่มอย่างช้าๆ​สายตาก็เหลือบขึ้นมองไปยังข้างนอกบ้าน​ ฟ้าเริ่มสางแล้ว​ เสียงนกเริ่มประสานเสียงร้อง​ ถึงแม้ว่าฉันอาศัยอยู่ในเมืองหลวง​ ฉันก็ยังได้ยินเสียงนกร้องตอนเช้าอย่างสม่ำเสมอ​
ฉันพักการดื่มกาแฟชั่วครู่​ เดินไปเปิดประตู​หลังบ้าน​ เพื่อออกไปสูดอากาศสดชื่นยามเช้า​ หลังบ้านของฉัน​มีเนื้อที่เล็กๆ​ พอจะปลูกต้นไม้ได้นิดหน่อย​ ในขณะที่เพื่อนบ้านต่อเติมหลังบ้านจนเต็ม​พื้นที่ แต่บ้านของฉันยังเหลือเนื้อที่ไว้ใช้สอยบ้าง​ ตรงพื้นที่​นั้น​ ยังมีแสงแดดส่องถึงบ้างชั่วระยะเวลานึง​ ทำให้ชั้นสามารถ​ปลูกดอกไม้​ ในพื้นที่นั้นได้​
การปลูกดอกไม้นั้น​ สิ่งนึกที่ควรมีคือแสงแดด​ หลายๆไม้ดอกต้องการแสงแดดมากๆ​ ยิ่งแดดมากยิ่งออกดอกเยอะ​ น้ำก็ต้องชุ่มๆแต่ไม่ขัง​ ดินร่วนอุ้มน้ำได้ดี​ ดังนั้นมันจึงเป็นโชคดี​ของฉันที่สามารถมีสวนดอกไม้เล็กๆ​ อยู่ที่พื้นที่เล็กๆตรงนั้นได้​
ฉันเดินไปหยิบสายยางแล้วเปิดน้ำเบาๆเพื่อรดน้ำ​ ฉันใช้เวลาพูดคุย​กับดอกไม้​นิดหน่อย​ ขอบคุณ​ที่ออกดอกสวยงามมาให้ฉันชื่นชม​ และยิ้มรับกับฉันในยามเช้า​...... จากนั้น​ฉันก็ขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน​ เหมือนเช่นทุกๆวัน​ 😊
~ ฉันรักดอกไม้ ~
โฆษณา