21 มี.ค. 2022 เวลา 04:00 • การศึกษา
รู้หรือไม่ ?
สถาบันสอนการโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก อยู่ที่ ?
สถาบันสอนการโรงแรมที่ดีที่สุดในโลกอยู่ที่ โรงเรียนการโรงแรมโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (Ecole hoteliere de Lausanne) นั่นเอง
สวิสเวอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่โดดเด่นเรื่องการศึกษา โดยสาขาวิชาที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ก็คือ การจัดการโรงแรม โดยสวิตเซอร์แลนด์เป็นผู้นำทางด้านธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว จนถึงขนาดเกิดวลี Swiss Hospitality ขึ้นมา
Écolehôtelière de Lausanne’ ได้รับยกย่องว่าสอนดีที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี โดยมีการฝึกนักเรียนซึ่งมีเป้าหมายเพื่อรับตำแหน่งผู้บริหารในอุตสาหกรรมโรงแรมและการบริการ วิทยาเขตตั้งอยู่ใน Le Chalet-à-Gobet ห่างจากใจกลางเมือง Lausanne เป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร พร้อมต้อนรับนักเรียนมากกว่า 2,600 คน จาก 107 ประเทศทั่วโลก
เรียนการโรงแรมที่สวิสราคาสูงไหม ?
แน่นอนถ้าเทียบกับการเรียนต่อในมหาวิทยาลัยไทยก็ถือว่ามีราคาสูง แต่ทั้งนี้หากเรียนต่อที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ผู้เรียนสามารถมีโอกาสได้ไปฝึกงานปีละ 4 – 6 เดือน มีเงินเดือนเฉลี่ยเดือนละ 60,000 – 80,000 บาท หากวิเคราะห์ดูดีๆแล้วจะพบว่ามีความคุ้มค่ามาก เพราะได้วุฒิการศึกษา และเงินเดือน รวมทั้งประสบการณ์ทำงานอีกด้วย
คนที่เรียนจบการโรงแรมจากสวิต ฯ จะได้รับการยอมรับในแวดวงการโรงแรมทั่วโลก และมีโอกาสทำงานกับโรงแรมชื่อดังอย่าง Hilton, Fairmont, Mandarin Oriental อยู่เฉย ๆ ก็อาจมีแมวมองอยากทาบทามมาทำงานด้วยอย่างง่าย ๆ เลย
โฆษณา