22 มี.ค. 2022 เวลา 04:38 • ธุรกิจ
ความมั่นคง Security คือระดับ ของการป้องกันภัย หรือ สิ่งไม่ดี ที่จะเข้ามาถึงตัว ,อีกด้านหนึ่ง ในตัวของคน มันคือ ความสามารถในการควบคุมตัวเอง จ่กภัยกรือสิ่งที่เข้ามาสู่ตัวเรา หรือ หากใหญ่ไปกว่านั้น คือ ครอบครัว ชุมชน และบ้านเมือง ,ความมั่นคง ในส่วนบุคคล เราสามารถศึกษา ทำความเข้าใจ ทั้งตัวเรา และสิ่งที่เข้ามา ทั้งดีและร้าย , มันมีกระบวนการของการเรียนรู้ และสร้างความมั่นคงขึ้น ,การเจอสิ่งดี เราก็สร้างได้ในระดับหนึ่ง ,แต่หากเจอสิ่งไม่ดี และยิ่งมีความรุนแรง ในด้านนี้ มันทำให้เรา ปรับตัว พัฒนาตน ให้เราเข้มแข็งได้มาก ,เราสามารถสร้างความมั่นคงในจิตใจได้ ด้วยความรัก ความปรารถนาดี ความจริงใจ ความเห็นอกเห็นใจ ต่อผู้อื่นและส่วนรวมได้
โฆษณา