22 มี.ค. 2022 เวลา 06:04 • ธุรกิจ
มั่นคงในแบบไหนครับ ?
ถ้ามั่นคงทางฐานะ สำหรับผม คิดแบบเดียวกับคุณอาพัฒนเสรี นพรัตน์ ที่ตอบคุณไปก่อนหน้านี้แล้ว เพราะสำหรับผม ก็ใช้ชีวิตอยู่ในลักษณะคลับคล้ายกัน เพียงแต่เสื้อผ้าผมอาจมีมากกว่าเล็กน้อย
ถ้ามั่นคงทางความรู้สึก สำหรับผม มันคือความ จงรักภักดี ความใส่ใจ สนใจ ฝังใจ ฝักใฝ่ในสิ่งที่เรารัก ชอบ พอใจ หรือเกลียด ไม่ชอบ รู้สึกไม่ดี เช่น มั่นคงในความรัก ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะแต่งงานครองคู่อยู่ด้วยกันตราบฟ้าดินสลาย แม้ชีพมลายก็จะไม่คลายรักเธอ หรือรู้สึกไม่ชอบคน ๆ นี้ ไม่รู้ทำไม ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่เคยทำอะไรให้ไม่พอใจ แต่กูรู้สึกไม่ชอบขี้หน้า ต่อให้มันดีด้วยขนาดไหน กูก็ไม่ชอบ
หรือมั่นคงทางความคิด สำหรับผม คือการตัดสินใจอะไรบางอย่างลงไปแล้ว จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง กลับคำ หรือเปลี่ยนใจในภายหลัง เช่น ผมคิดและตั้งใจว่าวันนี้ผมจะต้องได้กินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเจ้าประจำ ซึ่งในขณะที่ผมเขียนคำตอบอยู่นี้ ฝนดันตกลงมาได้สักพักแล้ว แต่ผมมั่นใจว่า ฝนมันคงไม่ตกทั้งวัน เพราะต่อให้ตกทั้งวัน ผมก็จะฝ่าสายฝนออกไปกินให้ได้ เป็นต้น
โฆษณา