22 มี.ค. 2022 เวลา 09:42 • การตลาด
ฟอร์มทีมสร้างเว็บไซต์ต้องมีฝ่ายอะไรบ้างนะ ​?
การสร้างตัวตนให้แบรนด์หรือองค์กรบนโลกออนไลน์ในยุคนี้ 👀 ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ซึ่งในอดีตการสร้างเว็บไซต์นั้นดูเป็นเรื่องเข้าถึงยากอยู่พอสมควร
แต่ปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ผู้คนเก่ง ๆ ก็มีเยอะขึ้น ซึ่งถ้าใครอยากฟอร์มทีมสร้างเว็บไซต์ มาดูกันหน่อยซิว่า จะต้องมีตำแหน่งอะไรในการทำงานกันบ้างนะ ✍🏻
🔹 Development Team 👉🏻คือผู้วางแผนให้เว็บไซต์ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง คอยดูแลภาพรวมทั้งหมดเพื่อพัฒนาระบบของเว็บไซต์อยู่ตลอดนั่นเอง
🔹 Project Manager 👉🏻จะเป็นผู้ที่คอยกำกับดูแลให้แน่ใจว่าการพัฒนาเว็บ จะดำเนินไปตามแผนที่วางเอาไว้ตลอดระยะเวลาของโปรเจ็กต์ และต้องคอยประสานงานระหว่างทีมให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด
🔹 UX/UI Designer 👉🏻แบ่งออกเป็น 2 ตำแหน่ง ได้แก่
- UX Designer (User Experience) จะเป็นผู้ออกแบบหน้าตาเว็บไซต์จาก ประสบการณ์ของผู้ใช้ การออกแบบในส่วนนี้มีเป้าหมายเพื่อทำให้ผู้ใช้งานได้รับความพึงพอใจจากการใช้บริการก็คือเว็บของเรา โดยให้ความสำคัญกับอารมณ์และความรู้สึกของผู้ใช้ เช่น ใช้งานง่ายและขั้นตอนชัดเจน เป็นต้น
- UI Designer (User Interface) มีหน้าที่ออกแบบจากสิ่งที่คิดมาแล้วจาก UX ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง เช่น การจัดวางองค์ประกอบให้มีความสวยงามทั้งเรื่องสี ฟอนต์ ไอคอน ไปจนถึงรูปภาพต่าง ๆ
🔹 Web developer 👉🏻 หรือ นักพัฒนาเว็บ ที่จะทำให้ Prototype กลายเป็นเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานทุกอย่างได้จริง ๆ
🔹 QA (Quality Assurance) หรือฝ่าย IT Support 👉🏻 มีหน้าที่ทดสอบเว็บไซต์ คอยหา Bug หรือจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไขและทำรายงานกลับไปยัง Developer ให้แก้ไขได้อย่างทันท่วงที
🔹 Marketing Team 👉🏻 หลังจากที่ Development Team ทำเว็บออกมาแล้ว บางโปรเจ็กต์อาจจะต้องการทีมการตลาดในการมาดูแลเว็บต่อให้บรรลุเป้าหมาย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าเว็บที่เราทำเป็นเว็บแบบไหน โดยอาจจะอยู่ในรูปของผลกำไรหรือการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายก็ได้ทั้งนั้น 💞
และหากใครกำลังมองหาทีมดี ๆ ก็สามารถเข้าไปปรึกษากับเหล่าฟรีแลนซ์สายนี้ได้ทางช่องทาง 👉🏻 https://fastwork.co/web-programming
โฆษณา