26 มี.ค. 2022 เวลา 02:43 • ครอบครัว & เด็ก
ถ้าต้องการทุนจากพ่อด้วย แล้วพ่อไม่สนับสนุน
ให้ลองหากทุนเอง แต่ถ้าไม่ใช่แบบนั้น คุณมีทุนเองอยู่แล้วในการจะทำธุรกิจส่วนตัวนั้นๆที่ตั้งใจอยากทำ
ก็ลงมือลองทำเลยครับ ต้องใช้เวลาทุกๆอย่าง
ในการเดินทาง
ความคิดของจิต ของธรรม ของการพัฒนาจิต
สามารถเรียนรู้พัฒนาได้ด้วยตนเอง โดยที่ไม่ต้องบวช
แต่ในทางพุทธจะได้บุญในเรื่องของผ้าเหลือง
ถือศีล สวดมนต์เป็นประจำทุกวัน และการทำสมาธิ
การได้เดินบิณฑบาตให้คนได้ทำบุญ และเราสวดให้เขา เขาได้ให้ญาติเขาที่ตายไป และเจ้ากรรมนายเวรต่างๆ เราให้ศีลให้พรเขา ต่างคนต่างทำหน้าที่
บุญกุศลจิต ความสงบ และอื่นๆ
แต่ถ้าอยากลุยตอนนี้เลย เพราะเวลาจิต เวลาโลกก็เดินเร็วเช่นกัน เราไม่สงบได้ เราร้อนใจ เราอยากจะทำ
สิ่งที่ชอบที่รัก อยากประสบความสำเร็จทางชีวิต.
ทางรายได้ อยากมีเงินไปต่อยอดซื้อนั่นนี่ ให้พ่อแม่
ให้คนรัก ก็ทำไปเลย ถ้ามีทุน หรือต้องคุยกับพ่อเปิดใจ
อธิบายความในใจให้เขาได้ฟังได้รับรู้ ว่าเราขอทำสิ่งนี้
ลุยแบบนี้ ขอลองเสี่ยงดูทำ ถ้าไม่ลงมือทำ มันจะไม่มีความหมาย เราจะไม่ได้ทำสิ่งที่ตั้งใจอยากทำ
ทุกๆคนที่ประสบความสำเร็จต้องผ่านการทำมาหมด
ความเสี่ยงต่างๆของการลงทุนทำ เมื่อคุณพร้อมแล้วกับความเสี่ยง ก็บอกเขาเลยว่าขอทำตรงนี้ก่อน
ผ้าเหลืองพระก็มีชีวิตรอดได้มีที่นอนสวดมนต์ได้มีอาหารและปัจจัย ก็เพราะความเคารพศรัทธาของมนุษย์ที่นับถือพุทธ จิตในแต่ละคน พระแต่ละคน
ิอยู่ที่ตัวเราเอง การเชื่อมต่อบุญทางธรรม
การเอาชีวิตรอดของคนที่ไม่ได้บวช การหาเลี้ยงชีพ
มันอยู่ที่จิต ความตั้งมั่น สำนึก ความดีงามของจิต
แสงสว่างของจิต ของปัญญา ความเมตตา การถือศีล
ลดละเลิก ไม่ได้บอกว่าพระแย่กว่าคนที่ไม่บวช
และไม่ได้บอกว่าคนที่ไม่บวชดีกว่าพระ แต่การเป็นพระอาจจะได้ทำเยอะกว่ามากๆในเรื่องของธรรมจิต
ศีล ภาวนา สมาธิ สงบ เพราะเอื้อมากกว่า ทำได้เต็มที่กว่า ไม่ต้องมาคิดวุ่นว่ายในการทำงานหาเงิน
เป็นสะพานบุญสู่โลกแห่งความตาย คนตาย ต่างๆ
ตรงนั้นละไว้ในฐานที่เข้าใจ ส่วนที่จะไปได้รู้จักในสายพระ เผื่อมีคนแนะนำทางชีวิตเรานั้น มีคอนเนคชั่น เราไม่ต้องเข้าไปในโลกพระเพื่อไปเจอโอกาสต่างๆในนั้นหรอก
ในโลกชีวิตคนทำงานนี้ เราก็มีความชัดเจนความรู้
ประสบการณ์ของเรา เราไม่ได้สับสน เราไม่ได้เคว้ง
เราไม่ได้ว่างเปล่า เราแค่อยากทำธุรกิจส่วนตัวในแบบที่เราต้องการจะทำ แค่นั้นเอง ถ้าพ่อไม่สนับสนุน
เราก็จะทำอยู่ดี และอย่าได้มาบังคับอะไรกันเลย
ด้วยความรักของทุกๆคน ความเข้าใจ การรับฟัง
การคุยกัน เมื่อเราลุยทำขึ้นมา คอนเนคชั่นก็เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติของมัน ด้วยเนื้องานของมัน ด้วยผู้มาใช้บริการ ด้วยการเชื่อมต่อ การโฆษณาต่างๆ
ของผู้มาใช้บริการ ผู้มาบริโภคต่างๆ
โฆษณา