29 มี.ค. 2022 เวลา 07:30 • ข่าว
มอร์นิ่งสตาร์ประกาศผล 6 กองทุนรวมไทยที่ให้ผลตอบแทนดีท่ามกลางตลาดผันผวน
มอร์นิ่งสตาร์ ประเทศไทย ประกาศผล 6 กองทุนรวมที่ให้ผลตอบแทนดีท่ามกลางตลาดผันผวน
เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 Wing Chan, Head of Manager Research, Europe and Asia Pacific, กล่าวว่า การประกาศรางวัล มอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด จัดขึ้นเพื่อช่วยนักลงทุนเลือกกองทุนที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับนักลงทุนเมื่อเปรียบเทียบกับกองทุนในกลุ่มเดียวกันในปี 2021
โดยในระยะยาว มอร์นิ่งสตาร์จะคัดเลือกผู้ชนะโดยใช้ระเบียบวิธีเชิงปริมาณร่วมกับวิธีเชิงคุณภาพที่จะพิจารณาผลการดำเนินงานระยะ 1, 3, 5 ปี ของกองทุนที่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกทั้งหมด โดยใช้ผลตอบแทนที่ปรับด้วยความเสี่ยง
ทั้งนี้ ในปี 2022 นี้ ผู้ชนะรางวัลได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการดูแลเงินลงทุนของผู้ลงทุนได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้ชนะรางวัลแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำพาผู้ลงทุนผ่านพ้นช่วงตลาดผันผวนและสร้างผลตอบแทนได้อย่างดีเยี่ยมในระยะยาว เราขอชื่นชมและยินดีกับผู้ชนะรางวัลทุกท่านสำหรับความสำเร็จในครั้งนี้
สำหรับกองทุนที่ได้รับรางวัล Morningstar Thailand Fund Awards 2022 มีดังนี้
1. กองทุนหุ้นขนาดใหญ่ : กองทุนเปิดเค สตราทีจิค เทรดดิ้ง หุ้นทุน หรือ K-STEQ บริหารจัดการโดย บลจ.กสิกรไทย
2. กองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก : กองทุนเปิดเคเคพี SMALL AND MID CAP EQUITY (หน่วยลงทุนชนิดทั่วไป) หรือ KKP SM CAP บริหารจัดการโดย บลจ. เกียรตินาคินภัทร
3. กองทุนตราสารหนี้ระยะกลางและยาว : กองทุนเปิด เคเคพี แอ็กทิฟ ฟิกซ์ อินคัม หรือ KKP ACT FIXED บริหารจัดการโดย บลจ. เกียรตินาคินภัทร
4. กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น : กองทุนเปิดไทยพาณิชย์เกษียณสุข (ตราสารหนี้) หรือ SCBRF บริหารจัดการโดย บลจ.ไทยพาณิชย์
5. กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ประเภทตราสารแห่งทุน : กองทุนเปิดเค ยูโรเปียน หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ KEURMF บริหารจัดการโดย บลจ.กสิกรไทย
6. กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ประเภทตราสารแห่งหนี้ : กองทุนเปิดทีเอ็มบี ธนไพบูลย์ เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ TMBABRMF บริหารจัดการโดย บลจ.TMBAM Eastspring
✤ ส่วนบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยม ได้แก่
1. ประเภทการลงทุนหุ้นภายในประเทศ : บลจ. ทิสโก้ จำกัด
2. ประเภทการลงทุนตราสารหนี้ภายในประเทศ : บลจ.กสิกรไทย จำกัด
อย่างไรก็ตาม รางวัลประเภทกลุ่มกองทุนมอร์นิ่งสตาร์ใช้ข้อมูลกองทุน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2021 โดยวิธีการให้รางวัลให้ความสำคัญกับช่วงระยะเวลา 1 ปี
แต่กองทุนจะต้องมีผลตอบแทนที่ปรับด้วยความเสี่ยงที่แข็งแกร่งเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มในช่วง 3 ปีและ 5 ปี จึงจะได้รับรางวัล
การคัดเลือกผู้ชนะจะใช้ผลตอบแทนที่ปรับด้วยความเสี่ยง (Morningstar Risk) ที่พิจารณาในส่วนของความผันผวนที่เป็นลบมากกว่าความผันผวนที่เป็นบวก
โฆษณา