2 เม.ย. 2022 เวลา 08:41 • สุขภาพ
การเติบโตครั้งใหม่ของ KISS กับสุดยอดนวัตกรรมเพื่อสุขภาพในยุคโควิด 19
จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้เราต้องเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้ชีวิตแบบ “New Normal” มาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว
สถานการณ์ในปัจจุบัน ยังทำให้เรานึกภาพไม่ออกว่า อีกนานแค่ไหน เราจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม
แต่สิ่งหนึ่งที่คนทั่วโลกเริ่มคิดเห็นคล้าย ๆ กันก็คือ การหันกลับมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น
สังเกตได้จากการที่ผู้คนหันมาใส่ใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากขึ้น ไม่ว่าจะในรูปแบบผลิตภัณฑ์วิตามิน หรืออาหารเสริมเฉพาะด้าน เช่น
1
  • ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีน เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ
  • ผลิตภัณฑ์คอลลาเจน เพื่อดูแลเรื่องความงามและข้อเข่า
  • ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำพวกวิตามิน ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
1
แน่นอนว่า เมื่อเกิดเทรนด์ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น
ธุรกิจที่น่าจะได้รับประโยชน์ไปเต็ม ๆ ในช่วงเวลานี้ก็คือ “ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ”
หนึ่งในบริษัทไทยที่กำลังมุ่งสร้างการเติบโตไปกับเทรนด์นี้ ก็คือ บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KISS ผู้พัฒนานวัตกรรมด้านความงามและสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Rojukiss, Best Korea และ Sis2Sis
1
สินค้าของ KISS เกิดขึ้นจากนวัตกรรมสร้างสรรค์ความงามหลากหลายประเภท เช่น เซรั่มบำรุงผิว, แผ่นมาสก์บำรุงผิว และเครื่องสำอางขนาดพกพา
ภายใต้กลยุทธ์ Convenience Beauty เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงความงามได้ ทั้งด้านราคาและคุณภาพ
แล้วทำไมธุรกิจความงามอย่าง KISS จึงหันมารุกตลาดสุขภาพมากขึ้น ?
หลังจากที่ประสบความสำเร็จด้านนวัตกรรมความงาม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามิน มาในปี 2565 KISS ก็มีแผนที่จะขยายกิจการเข้าสู่ตลาดสุขภาพมากขึ้น
สิ่งแรกที่ KISS เลือกทำ คือการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ และเดินหน้าการลงทุนด้าน Medical Tech หรือเทคโนโลยีทางการแพทย์ ผ่านวิทยาการสมัยใหม่ในการวินิจฉัย เพื่อช่วยในการรักษาโรคที่ตอบโจทย์และจำเพาะมากขึ้น
จุดนี้เองที่ส่งผลให้ KISS สามารถขับเคลื่อนกลยุทธ์ Convenience Health เพื่อเน้นสินค้าด้านสุขภาพให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น
โดยล่าสุด KISS ได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด เพื่อขยายผลทางการค้า ผ่านงานวิจัยนวัตกรรม “สเปรย์พ่นจมูก” ที่มีความจำเพาะต่อการยับยั้ง และป้องกันการติดเชื้อโควิด 19
ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาโดยทีมแพทย์และนักวิจัยไทย จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และถือเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
แล้ว นวัตกรรมที่ว่านี้ คืออะไร ?
นวัตกรรมนี้อาศัยเทคโนโลยีทางชีวภาพที่เรียกว่า Monoclonal Human Antibody Cocktail ที่ได้จากการถอดรหัสพันธุกรรม และการโคลนนิ่งแอนติบอดีที่ได้จากมนุษย์
ในช่วงที่ผ่านมา นวัตกรรมนี้ ผ่านการทดลองเบื้องต้นในสัตว์ทดลอง ซึ่งผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในด้านประสิทธิภาพในการยับยั้งและป้องกันเชื้อโควิด 19 ตลอดจนความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์
และขณะนี้กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการวิจัยในมนุษย์ (Clinical Trial) ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อน ออกสู่ตลาด ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้
พูดง่าย ๆ ว่า คนไทยกำลังจะมี “สเปรย์พ่นจมูก” ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งและป้องกันเชื้อโควิด 19 ได้ ตั้งแต่ต้นทางคือ โพรงจมูก ซึ่งถือเป็นด่านหน้าของการรับเชื้อเข้าสู่ร่างกาย
ที่น่าสนใจก็คือ สเปรย์พ่นจมูกที่ว่านี้ ถือเป็นนวัตกรรมแรกของโลก ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากฝีมือของแพทย์และนักวิจัยไทยอีกด้วย
1
สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าวิถีการใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่เราคุ้นหู จะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน
แต่สิ่งหนึ่งที่ KISS เลือกทำเพื่อคนไทย และเพื่อคว้าโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ ก็คือ การเตรียมความพร้อมให้กับทุกคนด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่น และสร้างความมั่นคงทางสาธารณสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ
เพื่อช่วยให้คนไทยกลับมาใช้ชีวิต ในแบบที่ลดความกังวลใจจากโรคระบาดนี้ได้อีกครั้ง
โฆษณา