3 เม.ย. 2022 เวลา 08:40 • ความคิดเห็น
แบ่งปันประสบการณ์ 2 ปี 10 เดือนกับผลตอบแทนเกิน 1 แสนบาท จากการเขียนบทความใน BD
2
ขอแสดงความยินดีโพสต์ของคุณได้รับ ⭐
1
ทุกครั้งที่ข้อความด้านบนปรากฏขึ้นบนฟีเจอร์แจ้งเตือนของ BD
นั่นหมายความว่า โพสต์นั้นของเพจเราผ่านเกณฑ์คำนวณได้รับดาว
2
ดาว นอกจากจะเป็นความภูมิใจเล็ก ๆ ที่บ่งบอกถึงความสนใจที่คนอ่านมีต่อโพสต์ของเรา
ดาว ยังหมายถึงรายได้หรือค่าตอบแทนที่ BD มอบให้
1
ถามว่าเงิน 100,000 หลังหักภาษี เยอะไหม ?
สำหรับคนที่เป็นนักลงทุน ผู้บริหาร หรือเจ้าของธุรกิจที่เป็นนักอ่านอยู่ในนี้ มันอาจจะไม่ใช่เงินที่เยอะแยะอะไร
แต่สำหรับนักหัดเขียนที่เริ่มต้นจากศูนย์จริง ๆ อย่างผม ผมถือว่าเยอะมาก
โอเคว่า รายได้จากงานเขียน 1 แสนในเวลาเกือบสามปี สำหรับบางคนอาจจะบอกว่ามาก
แต่ผมอยากจะบอกว่า มีเพจท้อปฮิตอีกหลายเพจใน BD ที่เขามีรายได้มากกว่านี้
อาจจะในแง่ค่าเฉลี่ยหรือยอดเงินรวม
ที่ผมเขียนเรื่องรายได้จากงานเขียนที่ได้มา 1 แสนบาท
หลายคนอาจจะมองว่า ผมอยากโม้หรือเปล่า?
ผมตอบได้เต็มปากแบบไม่อายเลยครับว่า"ใช่"🤭
1
ผมอยากเขียนโม้ให้นักเขียน นักหัดเขียน นักอยากเขียนทั้งหลายที่ยังไม่มั่นใจว่าตัวเองจะสร้างรายได้ จากงานเขียนบทความ ทำพอดแคสต์หรือคลิปวิดิโอจากที่นี่ได้จริงหรือเปล่า ได้มีกำลังใจ
3
ผมอยากให้คุณอ่านสิ่งที่ผมกำลังจะบอกต่อไปนี้
แล้วคุณจะได้คำตอบเองว่า คุณจะทำได้หรือเปล่า?
1
ผมเริ่มต้นเมื่อเกือบสามปีก่อน โดยไม่ได้มุ่งหวังเรื่องรายได้เป็นวัตถุประสงค์แรก
เพราะผมคิดว่ามันยากเกินไป
1
ผมไม่ใช่คนที่มีความรู้ มีความชำนาญเฉพาะทางใด ๆ เป็นต้นทุนในการสร้างคอนเท้น
1
ผมไม่มีประสบการณ์ทำงานด้านการสร้างคอนเท้นออนไลน์ที่ไหนมาก่อน โพสต์เฟสบุ๊คยังไม่ค่อยมีคนอ่านเลย
1
หลายอย่างผมเพิ่งทำเป็นที่นี่เป็นที่แรก แต่งภาพ คิดคำ สร้างแคปชั่น หรือแม้แต่หัดแปลภาษา...
2
ผมไม่มีอุปกรณ์ ผมใช้โทรศัพท์มือถือเขียนโพสต์มาตลอดเกือบสามปี
1
ผมไม่มีทีมงานและแหล่งข้อมูลเชิงลึกที่ไหน ข้อมูลที่ผมค้นคว้ามา ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้
2
ผมไม่มีแฟนคลับมาก่อน
เพราะผมเพิ่งหัดสร้างคอนเท้นที่นี่เป็นที่แรก
1
ผมมีเวลาในการคิด เขียนและทำงานเขียนโพสต์จำกัดในแต่ละวัน ไม่ต่างกับคนอื่น ๆ ที่ต้องทำงานไปด้วย ทำเพจไปด้วย
2
ผมเริ่มต้นมาจากการมีคนอ่านโพสต์ละ 1-2 คน
บวกกับยอดกดไลก์อีกโพสต์ละ 1-2 คน
1
ปีแรก ๆ ผมมีรายได้จากงานเขียนแค่เดือนละ 1,000 บาท
หรือบางครั้งก็สองสามเดือนรวมกันถึงจะได้ 1,000 บาท ก็มี...
1
ผมเคยท้อ เคยเบื่อ เคยไปต่อไม่ถูก และเคยอยากเลิกเขียนนับสิบครั้ง
1
ผมเคยเขียนแล้วได้ดาวทุกวัน
และเขียนยังไงก็ไม่ได้ดาวสักวัน เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ๆ มาแล้ว
1
แต่ผมก็ยังอยู่ ไม่ได้เลิกเขียน
1
ผมเคยโดนตำหนิ
เคยโดนบูลลี่
เคยโดนคอมเม้นแรง ๆ มาไม่รู้กี่ครั้ง ต่อกี่ครั้ง
2
แต่ผมก็ยังอยู่ ไม่ได้เลิกเขียน
1
ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้ คุณจะรู้ว่าผมเป็นคนทำเพจที่มีต้นทุนความพร้อมต่ำมาก
1
ผมเชื่อว่า ที่ผมทำมาถึงตรงนี้ได้ เพราะผมรักงานนี้จริง ๆ
1
จากงานอดิเรก ทำสนุก ๆ
ปัจจุบันมันคืองานที่ผมรู้สึกว่ามันคืองานในหน้าที่ที่เราต้องทำทุกวัน
3
นอกจากนี้ ผมยังมีโอกาสได้รับจ้างเขียนคอนเท้นลงเว็บไซด์เป็นรายได้เสริมเพิ่มเติม ก็เพราะเขาเห็นผลงานของเราใน BD
1
ในสายตาคนอื่นเป็นอย่างไรไม่ทราบ
แต่ในสายตาตัวเอง ผมว่าผมพัฒนาขึ้นมากนับจากวันแรกที่เริ่มทำ
ผมถือว่านี่คือหนึ่งในกำไรที่ได้
ไม่ต่างจากค่าตอบแทนงานเขียน
1
ผมเชื่อเสมอว่าหากอยากประสบความสำเร็จ
สิ่งที่ต้องลงทุนมากที่สุดในการสร้างคอนเท้นใน BD ก็คือความพยายามและความอดทน
2
เชื่อผมเถอะ
ถ้าคนอย่างผมทำได้
คุณก็ต้องทำได้
1
ยินดีด้วยครับคุณข้าว
1 แสนบาท คุณทำได้⭐
5
ติดตามอ่านบทความได้ที่
โฆษณา