3 เม.ย. 2022 เวลา 02:50 • ครอบครัว & เด็ก
เราคิดว่าไม่ว่าชีวิตคู่หรือชีวิตโสด เรื่องงานและการประกอบอาชีพต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เรากลับท้าทายและออกจะหมั่นไส้แนวคิดเรื่อง Work-Life Balance ว่ามันไม่มีอยู่จริง ยิ่งคุณเติบโตในหน้าที่การงาน ภาระทั้งปวงมันจะถาโถมคุณแน่นอน โดยคุณจำต้องเลือกมันไว้เป็นอันดับหนึ่ง!
เราเกริ่นเรื่องงาน เพราะต้องการแยกเรื่องงานออกไปให้ชัดก่อน และเมื่อเราเลือกที่จะมีครอบครัว หรือที่เรียกว่ามีชีวิตคู่ ตอนนี้นี่แหละ ที่จะทำให้คู่รักต้องเพรียกหาการสร้างสมดุล(Balancing)ของจริง และชีวิตคู่ที่สมดุล ก็คือการเติมเต็ม(Fulfill) ความต้องการของกันและกัน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง หาไม่แล้ว ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะรู้สึกว่าไม่ได้รับการเติมเต็ม จนท้ายที่สุดฝ่ายที่ไม่ได้รับการเติมเต็มก็ต้องไปแสวงหาเอาจากที่อื่น หรือจากบุคคลอื่น!
ดังนั้น นับแต่โบร่ำโบราณ เรื่อง sex จึงไม่เคยห่างหายไปจากชีวิตมนุษย์ มันเปรียบเสมือนอาหารที่ต้องกินอย่างสม่ำเสมอ ถ้าอาหารในบ้านกินไม่อิ่ม หรือกินไม่อร่อย เพราะมันซ้ำไปซ้ำมาน่าเบื่อ ก็ไม่พ้นที่จะต้องทุรนทุรายออกไปหาซื้อกินนอกบ้าน บางคนที่แอบไปซื้อกิน เมื่ออิ่มก็จ่ายตังค์จบๆกันไป แต่บางคนไปเจออาหารโอชะ พนักงานเสริ์ฟลีลาสุดจะบรรยาย ท้ายที่สุดก็อาจถึงกับทิ้งบ้านทิ้งช่องไปนั่งเฝ้านอนเฝ้าพนักงานเสริฟกันเลยก็มี (ย้ำว่าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นได้กับทั้งกับฝ่ายสามี หรือฝ่ายภรรยา!)
ยังไม่นับรสนิยมดาร์กดิบในคู่รักหลายๆคู่ ที่เราพบเห็นได้ตามสื่อต่างๆ อาทิ ซาดิสม์ (sadism)และมาโซคิสม์ (masochism) ซึ่งทั้งคู่อาจมีพฤติกรรมที่จัดอยู่ในขั้นกามวิปริต (sexual perversion)
สรุป "ใครว่า sex ไม่สำคัญ คนนั้นโกหก"
โฆษณา