4 เม.ย. 2022 เวลา 08:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🌈 Update หุ้นน่าลงทุนจากนักวิเคราะห์ประจำไตรมาส 2 ปี 2565
ถ้า SET ทะลุ 1700 ควรซื้อหุ้นตัวไหน ? นี้คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้คำตอบ และหากใครยังไม่มี List อยู่ในใจลองมาเลือกกันกับโพยนี้ ที่เรารวบรวม "Target Price" ของหุ้นใน SET50 จากโบรกเกอร์ต่าง ๆ มาหาค่าเฉลี่ยและเปรียบเทียบกับราคาตลาด เพื่อดูว่าหุ้นตัวไหนเหลือ Upside ให้ขึ้นต่อเยอะที่สุด
จากตารางหุ้นที่เป็นอันดับ 1 ก็ยังคงเป็นหน้าเดิมของไตรมาสก่อน คือ EGCO ที่ราคาแทบจะอยู่กับที่ ซึ่งมี Upside เหลือกว่า 38% ในมุมของนักวิเคราะห์เช่นเดียวกับเพื่อนในกลุ่มเดียวกันอย่าง BGRIM ที่เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 3 โดยอย่างที่รู้กันว่าหุ้นในกลุ่มนี้ มักไม่ค่อยเคลื่อนไหวและถูกประเมินมูลค่าดีเสมอ ดังนั้น ใครที่ไม่ชอบความหวือหวามาก ก็ลองพิจารณาดูนะครับ
สำหรับไตรมาสนี้หุ้นที่น่าสนใจ คือ BANPU ที่เข้ามาติด Ranking ถึงอันดับ 2 โดยโบรกเกอร์ให้เป้าเฉลี่ยไว้สูงถึงกว่า 15 บาท แต่ราคาตลาดยังโดนกดอยู่ที่ 11.1 บาท รวมถึงตัวแทนกลุ่มธนาคารอย่าง SCB ที่มาแทนที่ BBL ในไตรมาสก่อน สุดท้ายคือหุ้น TU ที่เข้ามาติด 1 ใน 5 ของโพยนี้
ส่วนท้ายตารางหุ้นที่ต้องเฝ้าระวังอย่าง EA ก็ยังต้องพิจารณาอย่างรอบคอบต่อเนื่อง แม้นักวิเคราะห์จะปรับเป้าขึ้นมาจาก 80 บาทในไตรมาสก่อน เป็น 90 บาท แต่ก็ยังไม่มีเพียงพอและมี Downside อยู่ถึง 5% รวมถึงตัวอื่น ๆ อย่าง STGT, IRPC
หวังว่าบทความนี้คงสร้างประโยชน์ให้กับนักลงทุนได้ และหากใครที่เห็นว่าน่าสนใจ สามารถแชร์ต่อให้เพื่อนนักลงทุนได้นะครับ ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการลงทุนทั้งไตรมาสนี้และต่อ ๆ ไปครับ 🙏
📣💬พบกับข้อมูลลับ + สัมนาพิเศษเฉพาะสมาชิกเท่านั้น
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
โฆษณา