4 เม.ย. 2022 เวลา 09:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Charlie Munger คู่หู Warren Buffett ออกมาเตือนนักลงทุนรุ่นใหม่ว่า "โลกการลงทุนในสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย โอกาสรวยในยุคนี้ยากขึ้นกว่าสมัยก่อนมากนัก"
1
Charlie Munger นักลงทุนระดับตำนาน ผู้เป็นคู่หูของปู่ Buffett ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดในงานประชุมประจำปีของบริษัท Daily Journal Corporation ว่า
“It’s going to be way harder for the group that’s graduated from college now... to get rich and stay rich,”
หรือแปลได้ว่า "ตอนนี้ มันคงเป็นสิ่งที่ยากขึ้นสำหรับนักเรียนที่เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัยในตอนนี้ … ที่จะร่ำรวยและรักษาความมั่งคั่งไว้ให้ได้”
📌 Munger เป็นหนึ่งในนักลงทุนรุนใหญ่ที่คอยออกมาเตือนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z อยู่ตลอดเวลาว่า "อย่าหวังที่จะรวยเร็ว"
Munger พยายามเน้นและแนะนำให้ศึกษาและวางแผนการลงทุนอย่างระมัดระวัง และที่สำคัญเขาได้ย้ำอยู่เสมอคือการอย่าไปหลงกับ Bitcoin หรือ Cryptocurrency ที่อาจเป็นสินทรัพย์ที่ทำให้หลายคนรวยเร็ว แต่ทาง Munger กับคู่หูของเขาเรียกมันว่าเป็น "ยาเบื่อหนู" และทาง Munger ก็อยากให้มันถูกแบนไปอย่างเร็วที่สุด
และนอกจากสถานการณ์ของตลาดที่ทำให้มีโอกาสรวยขึ้นได้ยากกว่าสมัยก่อนมากแล้ว ทาง Munger ยังบอกว่า "ค่าครองชีพ" ที่กำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ก็ยิ่งกลายเป็นอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้กลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ต้องเผชิญกับความท้าทายในการพยายามเก็บรักษารายได้และความมั่งคั่งที่พวกเขาหามาได้อีกด้วย !
ทำให้ Munger เชื่อว่า การที่นักลงทุนรุ่นใหม่ในยุคนี้จะรวยได้นั้น มันเป็นเรื่องที่ยากมาก
📊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: Charlie Munger warns Gen Z investors: It’s ‘way harder’ for recent college graduates ‘to get rich and stay rich’
โฆษณา