7 เม.ย. 2022 เวลา 09:23 • ความคิดเห็น
ต้องถามว่าไปประเทศไหน เมืองอะไร ยุโรป อเมริกา ไม่ได้ปลอดภัยไปหมดทุกที่ ต้องทำการบ้านอย่างหนักมาก ๆ ว่าที่ไหนเป็นอย่างไร และการใช้ชีวิตในต่างประเทศถ้าภาษาไม่แข็งแรงนี่ก็ลำบากทีเดียว
เท่าที่เคยอยู่ในหลายประเทศ..ที่ปลอดภัยมากก็ นิวซีแลนด์ แคนาดา ยุโรปก็เยอรมัน สวิส เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ ค่อนข้างปลอดภัยมาก สแกนดิเนเวียไม่เคยเข้าไปแต่รู้ว่าปลอดภัยมาก ญี่ปุ่นปลอดภัยมาก
1
มาดูที่ต้องรู้อะไรอย่างดีถึงจะปลอดภัย ไร้กังวล ฝรั่งเศส อังกฤษ ตุรกี ออสเตรเลีย อเมริกา จีน อินเดีย ..ทั้งหมดนี้จะต้องรู้ว่าซีกไหนของเมืองควรเข้าไปหรือไม่ควรย่างกรายเข้าไป
ยกตัวอย่าง Sydney คนเอเชียโดยเฉพาะผู้หญิงไม่ควรไปไหนมาไหนตามลำพัง กระแสต่อต้านคนต่างชาติโดยเฉพาะคนจีนสูงมากมาตั้งแต่ไหนแต่ไร หน้าตาพวกเราเขาแยกไม่ออกเขาจะเหมาเป็นคนจีนทั้งหมด
อีกตัวอย่างอเมริกา เคยอยู่ที่ชิคาโก เพื่อนที่เป็นคนอเมริกันผิวขาวมาจากยุโรปห้ามอย่างจริงจังที่เราจะไปดูบาสสนามดัง Chicago Bull เขาห้ามขาดเลยว่าถ้าไม่มีกลุ่มเพื่อนผิวดำพาไปอย่ากรายใกล้เป็นอันขาด ที่นั่นเขาแบ่งกันเลยทางเหนือ(ริมทะเลสาป)กับตะวันตกเป็นที่อยู่ของคนยุโรป ทางตะวันออกคนผิวดำอยู่กัน ส่วนทางใต้ส่วนใหญ่เป็นพวกลาตินอเมริกันพูดภาษากลุ่มสแปนิช
อเมริกานี่ชุมชนต่าง ๆ เขาต่างคนต่างอยู่จริง ๆ แต่พอมาในเมืองเขาอยู่ปะปนกัน ไปอยู่แรก ๆ ผมบอกเพื่อนคนอเมริกัน(ไอริช)ว่าจะไปเที่ยวซีกทางใต้ของเมือง ถามนั่นนี่นิดหน่อย เขาบอกว่าเขาอยู่ชิคาโกมา 20 ปีไม่เคยเข้าไปโซนนั้นเลย
อินเดียนี่บอกได้เลยว่าเป็นเมืองที่ไม่ปลอดภัยมาก ๆ สำหรับผู้หญิง ผมเคยอยู่บังกาลอร์แต่ก็เดินทางในอินเดียพอสมควร..นั่นคือด้านลบนะครับ
ด้านบวก..บอกได้เลยว่าถ้าเราเคยใช้ชีวิตเรียน ทำงาน เดินทางในต่างประเทศมากพอ วุฒิภาวะ ทัศนะการมองโลกและชีวิตเราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พวกเราคนต่างชาติคุยกันถึงการใช้ชีวิตในอินเดีย เราพูดกันว่า ถ้าใครอยู่ในอินเดียได้ ที่ไหนในโลกอยู่อย่างมีความสุขได้
ส่วนตัวอยากจะบอกว่า..ถ้าอยู่ในประเทศที่ผมบอกว่าอันตรายที่เขียนมาข้างบนได้ดี มีความสุข ก็จะอยู่ที่ไหนในโลกนี้ได้
อย่างไรก็ตามเนื่องจากเคยเดินทางมาเยอะมาก ยังอยากจะให้ไปอยู่ในประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัยทุก ๆ อย่างในระดับสูงก่อน ถ้าเลือกได้ ถ้าเลือกไม่ได้ให้ระมัดระวังตัวสูงมาก ๆ ศึกษาข้อมูลให้รอบด้านอย่าเชื่อใคร ฟังใครแค่บางคนเป็นอันขาด..อันตรายถึงเลือดเนื้อชีวิตจริง ๆ มันไม่ง่ายเหมือนอยู่ในเมืองไทยเรา ที่เราเป็นเจ้าถิ่น
โฆษณา