8 เม.ย. 2022 เวลา 07:46 • ความคิดเห็น
บอกตามตรงนะ..ถ้ามีงานที่ดีไม่หลอกลวงเรา ไปเหอะ เมืองไทยตอนนี้ไม่น่าอยู่จริงๆ เรารักแผ่นดินไทยนะ แต่ตอนนี้เราว่าคนไทยรุ่นใหม่มีโอกาสก็ลองไปเหอะ ลองดูสักตั้ง ถ้าคุณไปทำงานและเก็บเงินได้สักก้อน กลับมาคุณคงไม่มองการกลับไปเป็นลูกจ้างเขาอีกเชื่อเหอะ ประสบการณ์ในชีวิตจะพลิกความคิดของคุณ ขอเพียงแค่ว่าคุณดำเนินชีวิตและวางแผนไห้รัดกุมรอบคอบ เราเคยไปเรียนโทที่เยอรมัน เมื่อเรากลับมามีการเสนอเงินเดือนให้ร่วม 7-8 หมื่น เรายังไม่กลับไปเป็นลูกจ้างเขาเลย เพราะเรามั่นใจว่าถึงแม้เราจะหารายได้น้อยกว่าที่เขาเสนอ แต่เราเอาตัวรอดได้ไม่อดตายแน่ ที่แน่ๆเราไม่อยากกลับไปเป็นข้าทาสนายทุน
จำไว้ว่าเราจะหมกตัวในเซฟโซนตลอดชีวิตไม่ได้หรอก และเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ถึงแม้เงินจะใช้ในการดำรงค์ชีวิตในสังคม
โฆษณา