11 เม.ย. 2022 เวลา 04:30 • ข่าวรอบโลก
ภาพที่เห็นคือสุนัขพันธ์คอร์กี้ถูกเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ทุบตีจนตายเหตุเพราะเจ้าของของมันติดโควิด
19
ล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ : เป็นเรื่องน่าหดหู่ใจอีกเรื่องในเมืองเซี่ยงไฮ้ที่ตอนนี้กำลังเผชิญสถานการณ์โควิด-19
1
นั่นคือรัฐบาลจีนได้ออกมาตรการเด็ดขาดที่ว่า หากใครที่ติดโควิดแล้วมีสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงของพวกเขาจะต้องถูกกำจัดเพื่อหยุดวงจรของเชื้อโรค
16
อย่างที่หลายๆคนทราบกันว่ารัฐบาลจีนได้ออกกฎหมายเข้มงวดเกี่ยวกับโรคโควิด-19 นั่นคือนโยบาย Zero-Covid หรือการควบคุมให้ผู้ติดเชื้อกลายเป็นศูนย์นั่นแหละครับ เพราะฉะนั้นหากเมืองไหนที่ยอดพุ่งทางรัฐบาลก็จะสั่งล็อกดาวน์ทันที
1
และตอนนี้เซี่ยงไฮ้ก็คือหนึ่งในเมืองที่ถูกสั่งล็อกดาวน์ มาตรการในเมืองค่อนข้างเข้มงวดมากประชาชนหลายคนเกิดภาวะขาดแคลนอาหาร มีการเปิดหน้าต่างคอนโดเพื่อร้องเพลงประท้วงรัฐบาลที่สั่งล็อกดาวน์พวกเขาโดยไม่มีอะไรมารองรับ
5
กลับมาที่เรื่องคอร์กี้
1
คืออย่างที่บอกไปข้างบนว่าถ้าเจ้าของติดโควิดสัตว์ที่เขาเลี้ยงก็จะต้องถูกกำจัดอย่างไม่มีข้อแม้ และเจ้าของคอร์กี้ตัวในภาพเกิดติดโควิดขึ้นมา
8
ตามรายงานบอกว่าเจ้าของตัดสินใจปล่อยให้คอร์กี้ของเขาเดินเตร่ออกมาเพราะเขากลัวว่ามันจะอดตายในช่วงที่เขาต้องไปรักษาตัวเพราะอย่างน้อยอยู่ข้างนอกก็อาจจะพอหาอะไรกินไปก่อนได้ และในขณะที่รถพยาบาลกำลังมารับตัวเจ้าของไปศูนย์กักกันเพื่อรักษาโรค คอร์กี้ตัวนี้ก็พยายามวิ่งตามรถพยาบาลเพื่อตามเจ้าของของมันไป
7
แต่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ใส่ชุด PPE เดินออกมาและใช้ไม้(บางแหล่งบอกท่อนเหล็ก)ทุบตีหมาคอร์กี้ตัวนี้จนตาย เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตจีนและทั่วโลกเป็นจำนวนมากและก็ตำหนิไปถึงนโยบายสุดโต่งอย่าง Zero-Covid
9
หลายๆฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดว่าก่อนที่จะจัดการโควิดให้เป็นศูนย์ได้ ถึงตอนนั้นประชาชนคงล้มตายไปครึ่งประเทศเพราะความอดอยากระหว่างล็อกดาวน์ไปแล้ว !
1
แน่นอนว่าสุนัขคอร์กี้ตัวนี้ไม่ใช่ตัวแรกและก็จะไม่ใช่ตัวสุดท้ายที่ถูกฆ่าตายอย่างทารุณ ตราบใดที่จีนยังคงดำเนินนโยบายจัดการโควิดแบบสุดโต่งอย่างนี้ เราก็จะเห็นข่าวสัตว์เลี้ยงในเมืองสักเมืองหนึ่งที่ถูกล็อกดาวน์ตายไปทีละตัว ทีละตัว ไม่จบสิ้น
7
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
2
ขอบคุณข้อมูลและรับชมคลิปได้ที่
โฆษณา